• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bệnh sùi mào gà có thể do tự cơ thể người bệnh mắc

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh sùi mào gà có thể do tự cơ thể người bệnh mắc phải

Có rất nhiều cặp vợ chồng khi đến với Phòng khám đa khoa Khương Trung đều có chung một thắc mắc vì sao cả hai vợ chồng đều chung thủy, không quan hệ với bất kỳ ai ngoài vợ chồng mình mà vẫn bị mắc bệnh sùi mào gà, đây là một vấn đề nan giải gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như hạnh phúc gia đình. vậy nên hum nay, chúng tôi xin được trả lời các khúc mắc này.


Sùi mào gà có thể do tự cơ thể người bệnh mắc phải

Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, đó là bệnh sùi bộ phận sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên. HPV là một loại virus gây u nhú ở người, chọn lọc ở da và niêm mạc mà không gây bệnh ở các mô khác như cơ, xương, nội tạng.Tổn thương mà HPV gây nên là các mụn sần sùi như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi các mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục. Xem thêm: bệnh mào gà chữa như thế nào

Sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, qua chỗ sây sát niêm mạc do loại virus thuộc nhóm papova gây nên. Bệnh sùi mào gà (và những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác) được gọi chung là bệnh lây truyền qua đường tình dục khi có hành vi giao hợp không an toàn, tuy nhiên, tự cơ thể người bệnh cũng có thể mắc những loại bệnh này khi bị nhiễm virus Human papilloma (HPV) và không có khả năng đề kháng lại.

Có thể vợ hoặc chồng bạn không có biểu hiện bị bệnh sùi mào gà, nhưng cả hai bạn cần có những biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục. Vì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà khoảng1-6 tháng. Biểu hiện là những mụn sùi ở bộ phận sinh dục ngoài, đó là các u nhú có nhiều gai nhỏ giống như mào gà, chai cứng gây ngứa, thỉnh thoảng có chảy máu.

Khi các bạn có dấu hiệu bị bệnh sùi mào gà các cặp vợ chồng nên sớm tới các cơ sở y tế để kiểm tra tìm rõ nguyên nhân và có biện pháp chữa trị phù hợp.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top