• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh mụn rộp sinh dục ở nữnữ giớiphụ nữphái đẹpphái yếu

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Do cấu tạo của bộ phận sinh dục là dạng mở, cùng với diện tích bề mặt bộ phận sinh dục lớn và nội tiết tố thẳng tính bị đổi thay mỗi chu kỳ kinh nguyệt nên khả năng mắc bệnh mụn rộp sinh dục nữ cao hơn rất nhiều ở nam giới, tỉ lệ mắc bệnh ở phụ nữ cao gấp 4 lần ở đàn ông. Xem thêm: cach chua sui mao ga dan gian

Điều gì xảy ra khi cơ thể nhiễm virus herpes sinh dục

Virus gây bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là herpes sinh dục (herpes simplex virus) được truyền từ người này sang người khác qua đường dục tình. Điều này xảy ra ngay cả khi người nhiễm virus không có triệu chứng hoặc dấu hiệu nhiễm trùng.

Một khi virus xâm nhập qua da, nó chuyển di dọc theo đường dẫn truyền tâm thần. Chúng có thể không hoạt động trong các dây tâm thần và ở lại trong thân người vĩnh viễn.

Theo thời kì, virus có thể hoạt động. Khi điều này xảy ra, virus đi trái lại theo đường dây tâm thần trên bề mặt của da; tại thời khắc này virus có thể gây ra một đợt bùng phát triệu chứng hoặc có thể không.

Trong cả hai trường hợp, virus dễ dàng chuyển sang một đối tác khác phê duyệt quan hệ dục tình. Thậm chí khi dùng bao cao su vẫn có thể bị lây, do virus có thể có thâm nhập vào vùng da không được bảo vệ.

Số lần tái phát ở mỗi người có thể khác nhau.

Triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục nữ

Mặc dù có thể truyền bệnh song thỉnh thoảng người bệnh không có bất kỳ một triệu chứng nào. Mặt khác, người bệnh có thể thấy những triệu chứng khác lạ trong vài ngày đến vài tuần (thường nhật 2-7 ngày) sau khi tiếp xúc ban sơ. Hoặc, người bệnh không có một đợt bùng phát ban sơ của bệnh cho đến vài tháng hoặc vài năm sau khi nhiễm virus.

Theo nghiên cứu, các đợt bùng phát bệnh mụn rộp sinh dục nữ ngay sau khi bị nhiễm thường có khuynh hướng nghiêm trọng, tỉ lệ bị truyền nhiễm từ nam giới sang nữ cao hơn rất nhiều so với từ phụ nữ sang nam.

Bất kỳ dấu hiệu nào dưới đây đều có thể xảy ra ở nữ giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục:

Nứt, trầy hoặc xuất hiện những vùng đỏ xung quanh bộ phận sinh dục mà không cảm thấy đau.

Có cảm giác ngứa hoặc ngứa ran xung quanh bộ phận sinh dục hoặc hậu môn.

Mụn nước nhỏ vỡ ra gây ra lở loét và đau đớn. Có thể là tại âm đạo hoặc trên mông, đùi, vùng trực tràng… Hiếm hơn nữa, mụn nước có thể xuất hiện bên trong niệu đạo – ống nước tiểu bên trong thân thể.

Đau khi nước giải đi qua các vết loét, đay là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng ở phụ nữ.

Nhức đầu.

Đau lưng.

Các triệu chứng giống như cúm, bao gồm: sốt, sưng hạch bạch huyết và mệt mỏi.

Bệnh Herpes sinh dục không phải là duyên do độc nhất có thể tạo ra những triệu chứng này. thỉnh thoảng, đó là sự nhầm lẫn với nhiễm nấm âm đạo, nhiễm trùng do vi khuẩn, hoặc nhiễm trùng bàng quang. Cách tốt nhất để biết được xác thực có bị bệnh herpes sinh dục hay không là đi khám bệnh trực tiếp và được thẩm tra bởi những thầy thuốc có kinh nghiệm.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top