• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh lậu là gì

tuanchaly

Lính mới
Bệnh lậu là gì
Hôm nay phòng khám đa khoa thái hà sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về triệu chứng bệnh lậu là gì
- Bệnh lậu hay còn gọi là bệnh lậu mủ đó là 1 căn bệnh xã hội phổ biến hàng đầu trên thế giới, bệnh này lây lan chủ yếu qua qhtd không an toàn ngoài ra bệnh có thể lây lan qua đường vòm họng, qua hậu môn, lây truyền từ sản phụ sang con khi người mẹ mang thai bị mắc lậu thì tỷ lệ người thai nhi bị nhiễm các biến chứng là rất cao.Bệnh lậu nguyên nhân chính gây bệnh là tổ hợp trùng Gram âm có tên quốc tế là "Neisseria gonorrhoeae". Tỷ lệ mắc bệnh lậu giang mai chiếm tỉ lệ mức cao đối với phái nữ(60-80%). Người mắc bệnh lậu mủ bị ảnh hưởng lớn tới trình trạng tâm sinh lý của người bênh, bệnh lậu giang mai có thể dẫn tới nhiều dấu hiệu khôn lường (vô sinh). Vì thế khi bạn có nguy cơ lây bệnh nên đến cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị kịp thời kịp thời.

Nguyên nhân gây ra bện lậu mủ là gì.


- Theo như trên chúng ta đã biết thì bện lậu mủCon đường chính gây ra bệnh lậu là siêu khuẩn Gram Âm, nhưng vì sao mình lại bị mắc bởi loại virus gây bện lậu mủ kinh hoàng. Thì dưới đây phòng khám thái hà sẽ cùng bạn đi tìm hiểu những Nguyên nhân chính khiến bạn bị nhiễmloại virus này:

1.Trùngnhiễm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, đây là 1 trong số nhiều con đường chính dẫn tới 90% những ca mắc bệnh lậu tại phòng khám đang điều trị. Theo 1 báo cáo của 1 tạp chí quốc tế thì số ca phái nam bị mắc bệnh lậu là 20% khi quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh lậu ở lần đầu tiên và con số nữ giới bị lây bệnh lậu mủ chiếm tới 55-75%.

2. lây đường máu, bệnh có thể lây qua đường máu khi việc cho, nhận máu không được kiểm tra kỹ lưỡng

3. Mắc từ mẹ sang con, trong giai đoạn mang thai của sản phụ, nếu sản phụ bị mắc bệnh thì tỉ lệ thai nhi bị mắc bệnhlà cực cao, bệnh lậukhi đó sẽ lây qua đường tuần hoàn máu.

4. Con đường này ý gặp nhưng cũng có nhiều trường hợp thai nhi mới sinh, do vẫn đề tiệt trùng ở 1 số trung tâm không được tốt,nên dẫn tới nhiều trường hợp thai nhi hay bị mắc bệnh ở mắt do yếu tố bất cẩn của nhân viên

5. Bên cạnh đó còn lây lan qua các đồ dùng sinh hoạt khi dùng chung với người mắc bệnh

Triệu chứng cuả bệnh là gì.

Đối với người bệnh lậu nhiễm bệnhthì thường có những dấu hiệu bệnh lậu] như sau
+ Với Nam: bệnh lậu có thời gian ủ bệnh rất ngắn tầm 3 - 7 hôm đổ lại, bệnh lậu sẽ ảnh hưởng đến đường âm niệu của người bệnh, làm viêm âm niệu khiến đi tiểu buốt nếu bệnh nặng có thể chảy mủ vàng vào sáng sớm có mùi khó chịu. Nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn tới viêm buồng trứng, viêm tuyền liêt tuyến dẫn tới tình trạng vô sinh.

+ Với Nữ: với nữ giới thì bệnh không biểu hiện ra bên ngoài mấy nên rất khó phát hiện, triệu chứng thường thấy như đi tiểu buốt, và có chảy mủ trắng trong niệu âm niệu ra. Thường thì đối với nữ bệnh lậu chuyển sang giai đoạn lậu mạn tính ngay từ đầu, khi nữ bị lậu thì không nên mang thai, nếu mang thai có thể sẽ truyền bệnh lậu mãn tính cho thai nhi, nhiều trường hợp mang thai còn bị sảy thai, và các biến chứng của bệnh lậu ở nữ như viêm ống dẫn trứng dẫn đến tình trạng vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm.

Phòng ngừa bện lậu mủ như thế nào?

- Để phòng ngừa bệnh lậu thì mọi người nên QHTD 1 cách an toàn.
- Không nên QHTD trực tiếp với người có dấu hiệu mắc bệnh bệnh lậu
- Không nên tiếp xúc các vật dụng cá nhân của người bị bệnh lậu mủ: khăn tắm, chậu rửa mặt...
- Khi phát hiện thì nên tới ngay trung tâm y tế để thăm khám có biện pháp khắc phục ngay.

Cách điều trị bệnh

- Bệnhcó thể điều trị bằng thuốc kháng sinh với 1 liều lượng nhất định, nhưng đối với chúng ta khi sử dụng kháng sinh nên theo sự hướng dẫn của y bác sỹ điều trị để tránh những trường hợp phản ứng phụ xảy ra, việc bệnh lậu mủđiều trị|điều trị} bệnh lậu có thể dùng những loại thuốc sau: (Ceftriaxime, Spectionmycine, Ceftriaxone, Cefoxitine 250mg) dùng để tiêm bắp cho người bệnh ngoài ra còn kết hợp chữa trị với thuốc uống ( Unasyn, Azithromycin 250mg X 4, Tequin 200mg)


- Ngoài ra đến phòng khám thái hà bạn được điều trị bằng phương pháp tiên tiến hiện đại, với chi phí rẻ nhất đó là công nghệ điều trị DHA - dùng điện từ kết hợp với bước sóng cao, khi sử dụng phương pháp mới này sẽ tạo bức sóng ngắn có bước sóng cao đi bên ngoài cơ thể, qua đó kết hợp với bức xạ nhiệt do máy sản sinh ra làm tăng nhiệt lượng tại ổ bệnh, làm cho ngăn tế bào gây bệnh lậu mủ, giúp cho quá trình lưu thông máu dễ dàng loại bỏ triệt để mầm mống bệnh lậu

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà đã sử dụng phương pháp này để phòng ngừa cho nhiều bệnh nhân khỏi bệnh, nếu bạn có những có những thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp các nhân viên tư vấn qua số 01665.115.116. Hoặc qua trực tiếp địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà tại số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để được thăm khám.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top