• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Bé trai lớp 6 hoảng loạn, gào khóc, đòi nghỉ học sau khi bị thầy giáo tát liên tiếp vào mặt

HMO

Administrator
Staff member
Cho rằng Tường làm vỡ kính phòng học, một thầy giáo đã lôi học sinh này lên văn phòng dọa nạt và tát liên tiếp vào mặt trước giờ thi, trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên khác.

Sự việc xảy ra tại trường THCS Diễn Hải (xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

Theo trình bày của chị Lê Thị Nhung (37 tuổi, ngụ xã Diễn Hải), chiều ngày 3/1/2018, con trai chị là cháu Lê Khắc Tường (học sinh lớp 6A, trường THCS Diễn Hải) đi thi về.

Chưa kịp hỏi con có làm được bài không thì thấy con có biểu hiện hoảng loạn, khóc lóc, luôn miệng đòi nghỉ học. Gặng hỏi thì được cháu kể lại việc vừa bị thầy giáo tên Hải tát liên tiếp vào mặt trước giờ thi, trước sự chứng kiến của nhiều thầy cô khác vì cho rằng học sinh này làm vỡ cửa kính trong phòng thi.


Cháu Tường hoảng loạn sau khi bị thầy giáo đánh
"Buổi chiều khối lớp 6 của cháu thi môn Toán và môn Sinh. Trước giờ thi, cháu cùng một số bạn đứng gần cửa kính lớp thì bất ngờ kính bị vỡ. Liền sau đó thầy giáo tên Hải (thầy không dạy và cũng không chủ nhiệm lớp cháu) đến, gọi cháu lên văn phòng.

Tại đây, thầy lớn tiếng quát nạt rồi tát liên tiếp vào mặt cháu trước sự chứng kiến của nhiều thầy cô khác. Dù cháu một mực khẳng định không làm vỡ kính vẫn bị thầy đánh. Thầy giáo còn bảo cháu phải chịu trách nhiệm sửa lại của kính, nộp phạt 100 nghìn đồng và trừ điểm của lớp", cháu Tường trình bày lại sự việc.

Sau khi nghe con trai kể lại sự việc bị thầy giáo tát liên tiếp vào mặt trước giờ thi, trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên khác, chị Nhung đã bức xúc, trực tiếp lên trường để gặp thầy giáo tên Hải hỏi rõ nguyên nhân.


Chị Nhung bức xúc trình bày lại sự việc
"Khi tôi đến, thầy giáo tên Hải cùng một số thầy giáo khác đang đánh bóng chuyền. Thầy Hải có thừa nhận đã gọi con trai tôi lên văn phòng trước giờ thi để nói chuyện chứ không hề đánh. Chỉ nói vài ba câu, thầy ấy lại tiếp tục lại đánh bóng chuyền, mặc cho tôi đứng đó. Chỉ một lúc sau, ông bảo vệ nhà trường đến đuổi đi", chị Nhung bức xúc trình bày.

Theo chị Nhung, trước khi lên gặp thầy giáo, để chắc chắn rằng con trai mình không làm vỡ kính lớp học, chị đã tìm gặp mấy người bạn học cùng lớp với Tường. Tất cả đều phủ nhận là Tường chỉ đứng bên cạnh chứ không làm vỡ kính.

"Tôi quá bức xúc vì cách hành xử của thầy giáo tên Hải. Thầy không phải là giáo viên chủ nhiệm, không phụ trách môn học nào trong lớp con trai tôi. Tại thời điểm tấm kính bị vỡ thầy cũng không chứng kiến mà vẫn khăng khăng con trai tôi làm vỡ kính, dùng vũ lực tát liên tiếp vào mặt con trai tôi trước giờ thi làm tinh thần con trai tôi hoảng loạn, không tập trung làm bài", chị Nhung bức xúc.


Ngôi trường nơi cháu Tường theo học
Chị Nhung cho biết, cháu Tường có học lực khá. Trước khi đi thi, chị Nhung đã tạo điều kiện cho con ôn thi khá kỹ. Những môn thi trước, Tường làm đều xong bài và rất tự tin.

"Hai môn thi chiều nay con tôi đều bỏ dở. Hỏi thì cháu nói sợ quá, không thể tập trung làm bài được. Sau khi trở về con tôi không ăn uống, cứ khóc lóc, đòi nghỉ học.

Nếu với tư cách của một thầy giáo, sự việc đã xảy ra, có muốn giải quyết cũng để đến cuối buổi, sau khi cháu thi xong. Hoặc thầy có thể trực tiếp liên hệ phụ huynh để tìm cách khắc phục. Đằng này, thầy giáo làm như vậy chẳng khác nào trấn áp tâm lí, khiến học sinh sợ hãi, không thể tập trung vào bài thi.

Tôi yêu cầu thầy giáo phải có trách nhiệm làm rõ sự việc trên để con trai tôi ổn định tâm lý, tiếp tục đến trường", chị Nhung cho biết.

PV chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới Quý độc giả về sự việc này.

Theo Hoàng Hải (emdep.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top