• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Bế mạc Liên hoan dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh năm 2016

HMO

Administrator
Staff member
Liên hoan không chỉ khẳng định giá trị trường tồn của Ví, Giặm Nghệ Tĩnh mà còn tạo ra sân khấu lớn cho nghệ thuật quần chúng được đua tài.

Tối nay (19/10), tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2016 đã tiến hành tổng kết, bế mạc. Tham dự có lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cùng đông đảo quần chúng nhân dân thành phố Vinh.

Buổi công diễn gồm 9 tiết lục được lựa chọn từ 75 tiết mục của 25 CLB đến từ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.Sau 3 ngày liên hoan sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao 25 giải A, 25 giải B và 15 giải C cho các tiết mục; 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải B cho các CLB.


(Ảnh minh họa)
Ban Tổ chức cũng đã trao các giải phụ: Nghệ nhân cao tuổi có thành tích trình diễn xuất sắc nhất; Nghệ nhân ít tuổi có thành tích trình diễn xuất sắc nhất; CLB sử dụng giàn nhạc đạt hiệu quả nhất và CLB sử dụng mỹ thuật sân khấu đạt hiệu quả nhất.

Phát biểu tổng kết liên hoan, ông Phạm Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết: Hoạt động này không chỉ khẳng định giá trị trường tồn của Ví, Giặm Nghệ Tĩnh mà còn tạo ra sân khấu lớn cho nghệ thuật quần chúng được đua tài, khoe sắc. Bên cạnh đó còn thể hiện trách nhiệm của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, đặc biệt là đông đảo nghệ nhân, diễn viên trong việc tuyên truyền, quảng bá và tôn vinh di sản dân ca Ví, Giặm sau khi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Nghệ An nhận xét: "Năm nay chúng ta thấy nghệ nhân lớn tuổi có sự chuyển giao cho nhiều giọng hát trẻ, đó là niềm vui là thành công trong cuộc liên hoan".

Theo VOV
 

Ads HMO

Ads HMO

Top