• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bé 18 tháng tuổi tử vong, 4 người nhập viện vì đốt than sưởi ấm

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 25.1, Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện này đang cấp cứu 4 nạn nhân trong 1 gia đình bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) trong tình trạng nguy kịch do đốt than sưởi trong phòng kín.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An - Ảnh: Hoàng Yến
5 nạn nhân trong vụ ngộ độc than trú tại thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, Nghệ An) là các thành viên trong một gia đình, gồm: chị Nguyễn Thị Nga (20 tuổi), bà Nguyễn Thị Tiến (40 tuổi, mẹ ruột chị Nga), chị Đậu Thị Hạnh (17 tuổi, em chồng chị Nga) bé gái 18 tháng tuổi và bé trai 1 ngày tuổi con chị Nga.

Người nhà nạn nhân cho biết, tối ngày 21.1, do trời lạnh, chị Nga vừa sinh con thứ 2 được 1 ngày tuổi nên bà Tiến đốt than củi để xông cho sản phụ cũng như sưởi ấm cả nhà. Trong diện tích phòng kín khoảng 15 m 2 , lò than âm ỉ cháy suốt đêm, liên tục sản sinh khí CO đã khiến cả 5 thành viên ngủ trong phòng bị nhiễm độc , mê man, bất tỉnh.

Đến 5 giờ 30 phút sáng 22.1, khi người nhà mở cửa phòng, phát hiện cả 4 nạn nhân đã rơi vào tình trạng sùi bọt mép, riêng cháu bé 18 tháng tuổi tím tái, nguy kịch và tử vong ngay sau đó. Các bệnh nhân được người thân chuyển đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng khó thở, tụt huyết áp.

Hiện tại, chị Nga, bà Tiến, em Hạnh đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc, bé trai 1 ngày tuổi được chuyển theo dõi toàn trạng tại tổ Sơ sinh, khoa Sản bệnh viện này.

Trao đổi với PV, bác sỹ Phạm Xuân Kính, khoa Hồi sức tích cực chống độc cho hay, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da niêm mạc tái, kém hồng, rối loạn ý thức, gọi hỏi không đáp ứng chính xác. Xét nghiệm khí máu cho thấy, các bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao.

“Chúng tôi khẩn trương hỗ trợ hô hấp , cho bệnh nhân thở Oxy cao áp, truyền dịch. Đến hôm nay, sau 3 ngày điều trị nhập viện điều trị, được các y bác sỹ nỗ lực cứu chữa, cả 4 bệnh nhân sức khỏe tiến triển tốt hơn”, bác sỹ Kính nói.

Được Biết, năm 2015, Bệnh viện đa khoa Nghệ An từng tiếp nhận ca ngộ độc tập thể khiến 5 bệnh nhân đến từ Đô Lương nguy kịch. Các thành viên bị nhiễm độc khí CO do vui chơi trong phòng kín sưởi ấm bếp củi .

Bác sỹ Kính khuyết cáo, những ngày giá rét, người dân cần đặc biệt phải thận trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi. Than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là carbon monoxide (CO), rất nguy hiểm, thậm chí làm cả nhà tử vong. Nạn nhân khi hít phải khí này nặng thì bị tử vong, nhẹ hơn thì để lại di chứng thần kinh - tâm thần.
Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top