• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bảy năm chống chọi với tật bệnh

HMO

Administrator
Staff member
Đó là cảnh ngộ của Nhữ Sỹ Minh (SN 1989 ở xóm 5, Quỳnh Hoa, Quỳnh Lưu). Cách đây 7 năm, mặt Minh bỗng bị phù, đi khám được chẩn đoán bị suy thận.

7 năm qua, Minh luôn đau đớn với bệnh tật. Ảnh: Duy Ngợi.
Trước tình cảnh đó, bố mẹ Minh đành bán con trâu duy nhất của gia đình và vay mượn thêm để đưa con ra Hà Nội chữa bệnh. Sau đó, vì điều kiện kinh tế, Minh phải chuyển về điều trị ở Bệnh viện 115 (TP Vinh) để điều trị tiếp.
Hàng tháng, Minh phải 3 lần vào Vinh để chạy thận, đến nay đã được 7 năm. Đã thế, một năm trước, Minh thấy hai vai và các khớp đau rã rời, đi khám được chẩn đoán bị viêm khớp. Hiện hai vai của Minh phình to, muốn nằm phải kê gối thật cao. Bà Vũ Thị Lý, mẹ Minh cho biết: “Giờ Minh muốn tắm hay mặc áo phải có người giúp, buổi tối đau không ngủ được và có ngày không ăn nổi miếng cơm”.
Trong căn nhà 4 gian đã mối mọt mà ông bà nội Minh để lại hiện không còn gì đáng giá. Hai em trai Minh (SN 1992 và 1995) phải nghỉ học giữa chừng để làm thuê tận miền Nam, nhưng cũng chỉ đủ nuôi thân. Còn bố mẹ Minh chỉ trông chờ vào 5 sào ruộng để sống và chữa bệnh cho con. Túng quẫn, bố mẹ Minh không những phải thế chấp sổ đỏ nhà mình mà còn phải mượn sổ đỏ của người thân để thế chấp.

Mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ để Minh có cơ hội tiếp tục chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ gia đình, hoặc bạn đọc.

HMO nguồn Tiền Phong.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top