• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bất tỉnh sau khi quan hệ tình dục

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Khuya, khoa cấp cứu thu nhận một bệnh nhân nam 28 tuổi, tạm trú ở Hóc Môn, TP.HCM. Anh vào viện trong tình trạng không còn dấu hiệu của sự sống, ngưng tim ngưng thở, tím tái toàn thân, tiểu đồng giãn tối đa, mạch và huyết áp bằng không.


Các thầy thuốc tích cực cấp cứu cho anh với nhóng tim anh đập lại, sau 30 phút cấp cứu, ghi nhận trên màn hình theo dõi không có dấu hiệu sự sống, anh tử vong hoàn toàn. Chẩn đoán tử vong: chết trước khi vào viện chưa rõ căn do.

Hỏi thăm người vợ đưa vào, chị nức nở cho biết họ là công nhân, vừa lập gia đình được một năm. Trước khi lập gia đình, anh nói có mắc bệnh tim nhưng không rõ là bệnh gì. Lúc tối anh vẫn sinh hoạt thường ngày và quan hệ với chị lúc 23g, sau quan hệ anh nói mệt đi ngủ. 10 phút sau anh than mệt quá, đau tức ngực trái, người đổ mồ hôi, chị sờ vào thấy thủ túc anh rất lạnh, da anh hơi tím. Chị quýnh quá, sợ anh bị trúng gió độc đột ngột liền cạo gió cho anh nhưng không thấy bớt, anh thở yếu dần, liền vội kêu taxi đến bệnh viện. Trên đường đi, chị thấy anh không còn thở nữa liền hối chú tài xế chạy nhanh hơn. Xem thêm : nhuom toc bang ca phe

Đây là ca đột tử thứ hai chưa rõ căn nguyên sau quan hệ, tính từ đầu năm đến nay tại khoa cấp cứu. Cả hai ca đều trẻ tuổi và mắc bệnh tim trước đó nhưng người vợ không rõ là bệnh gì. Ở bệnh nhân thứ nhất, sau khi giám định pháp y thì nguyên do đột tử sau quan hệ là nhồi máu cơ tim cấp.

Do đó, các bạn trẻ trước khi lập gia đình nhớ đi khám sức khỏe tiền hôn nhân, sức khỏe tình dục tại các bệnh viện. Các thầy thuốc sẽ sớm phát hiện những bệnh lý hiểm nguy về tim mạch, gan, thận... từ đó sẽ tham vấn giúp các bạn trẻ có chế độ sinh hoạt hay quan hệ tình dục hợp lý, nhằm phòng biến chứng nguy hiểm của bệnh.

ngoại giả, các bạn trẻ còn được tham vấn cách tránh "thượng mã phong" khi đang quan hệ, còn gọi là phạm phòng, có một số nơi người ta gọi là "trúng phong, trúng phòng". Đây là một hiện tượng rất ít khi xảy ra trong quan hệ vợ chồng (hoặc quan hệ tình dục). Nếu không biết xử lý, người chồng có thể bị đột tử.

Sau khi xuất tinh, người chồng chợt thất sắc, mặt trắng bệch, hơi thở ngắn và gấp, lạnh, chân tay co giật... người chồng đã rơi vào trạng thái sốc, lúc này người vợ không nên sững sờ mà hãy tĩnh tâm. trước nhất, hãy khoan lấy "cái ấy" của chồng ra khỏi cửa mình của mình mà lấy ngay một vật nhọn như trâm cài tóc hoặc kim khâu, kim băng, kẹp tóc...châm mạnh vào xương cụt (huyệt trường cường) của chồng. Tiếp sau đó, ấn mạnh ngón tay vào huyệt nhân trung (nằm trên môi, đoạn từ mũi đến môi trên). Cuối cùng, từ từ và nhẹ nhõm lấy "cái ấy" của chồng ra, đưa người chồng nằm xuống, xoa đều toàn thân, phối hợp hô hấp nhân tạo, rồi chóng vánh gọi 115 đưa người chồng đến bệnh viện.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top