• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Bắt nhóm trộm "nhí" chuyên đột nhập công sở, nhà trường

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 2/12, Thượng tá Nguyễn Khắc Thông (Trưởng công an huyện Đô Lương) cho biết, đơn vị này vừa bắt nhóm trộm nhí, chuyên đột nhập các trường học, văn phòng trộm cắp máy tính bán lấy tiền chơi game.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Trong tháng 10, trên địa bàn huyện Đô Lương và huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xảy ra nhiều vụ trộm cắp tại công sở, trường học, mất nhiều máy vi tính gây bất bình trong nhân dân. Công an huyện Đô Lương đã lập chuyên án mang bí số 815T để triệt phá.

Tiến hành sàng lọc, khoanh vùng đối tượng, nhận thấy nổi lên một nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Mạnh Nam (SN 1999, là học viên trường dạy nghề Giang Sơn); Hồ Văn Tây (SN 2000, là học sinh Trường THPT Tân Kỳ 1) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 2000 – học viên Trường dạy nghề Đô Lương). Qua điều tra, với tài liệu chứng cứ thu thập được, khoảng 10h sáng ngày 29/10, công an huyện Đô Lương tiến hành triệu tập 3 đối tượng Nam, Tây và Tuấn để phục vụ điều tra.

Theo thông tin các trinh sát nắm được thì cả 3 đối tượng là học sinh cá biệt, ham chơi, nghiện game, có nhiều biểu hiện nghi vấn khi ban ngày ở nhà chơi game, ban đêm thường đèo nhau bằng xe máy đi khắp các địa bàn huyện Đô Lương và Tân Kỳ. Tuy học khác trường nhưng có điểm chung là nghiện game nên đã cấu kết với nhau và đã tiến hành 7 vụ đột nhập, trộm máy tính trên địa bàn huyện Đô Lương và huyện Tân Kỳ.

Tại CQĐT, cả ba đối tượng quanh co chối tội, tuy nhiên bằng biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng cúi đầu nhận tội.

Với thủ đoạn, ban ngày ba đối tượng thường xuyên rủ nhau đến trường học của mình chơi rồi 'tăm tia' tài sản có giá trị để lên kế hoạch đột nhập trộm. Đêm đến, ba đối tượng đi trên hai xe máy, hai đối tượng lẻn vào trong một người cảnh giới.

Tang vật mà các đối tượng “cuỗm” của nhà trường, công sở trong thời gian qua.
Tài sản trộm được, ba đối tượng mang đến bán lại cho Hoàng Anh Tuấn (SN 1978, trú tại Giang Sơn Đông) có tiệm nét và 'nướng' toàn bộ số tiền cho game online và tiêu xài cá nhân.

Tang vật thu giữ trong vụ án là 14 màn hình máy tính, 8 CPU cùng nhiều dụng cụ dùng để gây án, tổng tài sản các đối tượng đột nhập trộm khoảng hơn 60 triệu đồng. Các đối tượng chưa đủ tuổi vị thành niên nên không tiến áp dụng biện pháp tạm tạm giam, giao cho gia đình quản lý, chuyên án đang được điều tra mở rộng.

Trước đó, vào đêm 13/10, một vụ trộm xảy ra tại văn phòng Trường THPT Tân Kỳ 1 (huyện Tân Kỳ), mất 4 màn hình máy tính và 1 CPU.

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top