• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Bất ngờ tin nữ cán bộ trốn đi du lịch nước ngoài

HMO

Administrator
Staff member
Theo ông Khánh, do chị Sen tung ảnh và livestream trên Facebook nên anh em trong cơ quan mới biết chị này bỏ cơ quan đi du lịch.

Liên quan đến thông tin nữ cán bộ địa chính xã trốn đi du lịch, chính quyền không biết, ngày 28/6, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Quốc Khánh, Bí thư xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận sự việc và cho biết, hiện nay chị Lê Thị Sen, cán bộ công chức địa chính xã vẫn chưa về làm việc.

"Trước khi đi, chị Sen có xin ý kiến của Chủ tịch xã nhưng không được đồng ý.

Chị Sen cố tình vắng mặt tại cơ quan từ hôm thứ 2 (ngày 25/6- PV) đến nay mà không có ý kiến lại với lãnh đạo xã. Hiện xã đang chờ chị Sen về để có hướng xử lý", ông Khánh nói.

Theo ông Khánh, chị Sen đi nước ngoài theo một tua du lịch của Công ty bán hàng đa cấp mà chị này đã gia nhập mấy năm gần đây.


Chị Sen. Ảnh: NNVN
"Anh em trong cơ quan biết chị Sen đi du lịch nước ngoài là do chị ấy tung ảnh và livestream trên Facebook. Tuy nhiên tôi cũng chưa rõ chị Sen đi Thái Lan hay Malaysia, chỉ thấy anh em coi Facebook nói đi nước ngoài thôi.

Trước khi bỏ cơ quan đi như vậy, chị Sen cũng có đi tập huấn trên huyện 2 ngày", ông Khánh nói thêm.

Nhận xét về nữ cán bộ địa chính này, vị Bí thư xã Tân Thắng cho rằng, chị Sen là người có năng lực chuyên môn. Tuy nhiên, khoảng 4-5 tháng gần đây, chị này làm việc có dấu hiệu chểnh mảng và hiệu quả không cao.

"Chị Sen là 1 cán bộ trẻ, năm nay 31 tuổi, đã có chồng con. Chị Sen cố tình bỏ cơ quan đi du lịch như này là không chấp nhận được", ông Khánh cho biết.

Trước đó, người dân và một số cán bộ trong UBND xã Tân Thắng xôn xao về việc chị Sen rời nhiệm sở đi du lịch.

Theo 1 số công chức tại đây cho biết, chị Sen trước lúc đi có báo cáo với UBND xã là đi tập huấn ở UBND huyện Quỳnh Lưu.

Mặc dù vậy, đã mấy ngày trôi qua nhưng không thấy chị Sen trở về nên mọi người mới đi tìm và được biết chị Sen đang du lịch ở nước ngoài.

Theo kết quả thanh tra mới đây tại 4 Bộ, 6 tỉnh thành của Thanh tra Chính phủ cho thấy, giai đoạn 2012-2016, Bộ Công Thương đã cử hơn 7.500 đoàn với khoảng 24.800 lượt cán bộ xuất ngoại.
Trong đó, Bộ đề cử hơn 3.400 đoàn, với hơn 10.000 lượt cán bộ, chiếm tổng chi phí hơn 500 tỷ đồng.
Cũng theo kết quả kiểm tra, giai đoạn năm 2012-2014, Bộ Tài chính cử hơn 5.000 đoàn công tác, với khoảng 11.800 lượt cán bộ đi nước ngoài. Tổng chi phí cho các chuyến xuất ngoại này vào khoảng gần 250 tỷ đồng.
Tình trạng này còn được diễn ra phổ biến ở cả 6 tỉnh thành giai đoạn 2012-2016, gồm Thanh Hoá, Hoà Bình, Vĩnh Phúc, Đắk Lắk, Đồng Nai và Tiền Giang.
Theo kết quả kiểm tra, trong số các đoàn công tác tỉnh xuất ngoại theo diện học tập, đào tạo, xúc tiến đầu tư… đa số được xác định là du lịch, thăm người thân, hoặc nghỉ không lương.
Cá biệt có tỉnh Đồng Nai, đa số các đoàn đi không nằm trong chương trình, kế hoạch hoạt động đối ngoại theo hàng năm của tỉnh.

Theo Thanh Giang (baodatviet.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top