• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bắt đại gia 'Gỗ' trốn thuế hơn 120 tỷ đồng

HMO

Administrator
Staff member
Hàng chục cảnh sát đã ập vào nhà khám xét và bắt giữ đại gia gỗ đang cố tẩu tán các tài liệu. Hồ sơ điều tra cho thấy doanh nghiệp này có dấu hiệu trốn thuế lên đến 120 tỷ trong suốt gần 5 năm qua.

Chiều 30/7, Phòng PC46, CA Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra vừa có lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Thị Oanh (SN 1971, Phó GĐ Cty TNHH Tám Oanh) để điều tra nghi án trốn thuế hàng trăm tỷ của công ty này.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Cty TNHH Tám Oanh có trụ sở đóng tại huyện Diễn Châu, Nghệ An do Cao Đức Tám (chồng Oanh) làm giám đốc có dấu hiệu trốn thuế trong nhiều năm (từ 2011 đến nay).


Hoàng Thị Oanh làm việc với cơ quan điều tra sáng 30/7.
Sáng 30/7, hàng chục cảnh sát Phòng PC46, CA Nghệ An đã ập vào căn nhà của vợ chồng Tám tại xã Diễn Thịnh, bắt quả tang Oanh và người thân đang cố tẩu tán các tài liệu liên quan. Cơ quan điều tra đã có lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Thị Oanh do có hành vi tẩu tán tài liệu và không hợp tác.

Cùng ngày, Công an Nghệ An đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi trốn thuế của Cty Tám Oanh. Đơn vị này vốn được biết đến là một doanh nghiệp kinh doanh gỗ có ‘máu mặt’ ở Nghệ An, chuyên nhập khẩu gỗ từ Lào về chế biến rồi bán đi trong nước hoặc xuất khẩu sang Trung Quốc.

Kết quả điều tra cho thấy, doanh nghiệp này khi bán gỗ thì ghi trên hóa đơn bán hàng đúng số lượng, nhưng giá bán và số tiền thanh toán thấp hơn; hoặc bỏ ngoài sổ sách không kê khai khoản tiền chênh lệch và được chuyển vào tài khoản cá nhân.

Hoặc, DN khi bán hàng không xuất hóa đơn mà dùng hợp đồng thuê kho, sân bãi nhằm mục đích đưa hàng ra bán cho người địa phương để trốn thuế.

Bằng những thủ đoạn này, trong các năm từ 2011 đến nay, Cty Tám Oanh bị cáo buộc trốn thuế với số tiền lên đến 120 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ án này.
Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top