• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bắt cặp vợ chồng lừa bán em họ qua Trung Quốc làm vợ

HMO

Administrator
Staff member
Một cặp vợ chồng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa bị bắt vì đã lừa gạt, bán các sơn nữ, trong đó có cả em họ của mình sang Trung Quốc làm vợ.

Trưa 30/8, thông tin từ Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Toán (SN 1992, trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) và Moong Thị Búa (SN 1994) về tội “Mua bán trẻ em” và ra lệnh tạm giam bị can trong thời gian 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.


Hai đối tượng (ở giữa) tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An
Theo Cơ quan điều tra, vào khoảng giữa tháng 8/2013, Vi Văn Toán đến nhà M. T. Q (SN 1998) trú cùng xã và cho Q. xem ảnh nhà cửa và cuộc sống bên Trung Quốc. Sau đó Toán nói với em Q. nếu muốn sang Trung Quốc lấy chồng thì Toán đưa đi và sẽ được nhận 35 triệu đồng.

Nghĩ số tiền lớn này sẽ giúp được gia đình thoát cảnh đói nghèo cùng với niềm tin vào người anh họ, Q đã đồng ý. Sau khi lừa được Q. sập bẫy, cũng với chiêu bài này, Toán tiếp tục đến nhà V. T. P. (SN 1996, trú cùng quê) để rủ rê P. sang Trung Quốc lấy chồng và cũng được P. đồng ý.

Khi đã lừa được 2 “sơn nữ”, Toán điện thoại cho tình nhân của mình là Moong Thị Búa (SN 1994, trú bản Po Ca, xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn) khi Búa đang làm ăn bên Trung Quốc để đưa sang.

Sau đó Búa về Việt Nam và đã gọi cho người yêu rồi hẹn đưa Q. và P. xuống thị trấn Phủ Diễn (Diễn Châu) gặp gỡ. Sau đó, Búa cùng Q. và P. vượt biên theo đường tiểu ngạch để sang Trung Quốc.

Sau khi bị bán làm vợ cho người Trung Quốc thì Q. và P. mới vỡ mộng. Trái ngược với những gì anh họ miêu tả, cuộc sống của 2 em nơi đất khách quê người phải chịu đựng không ít nỗi khổ nhục, bị dày vò cả về thể xác lẫn tinh thần. Gần 4 năm chấp nhận cuộc sống tù túng, Q. âm thầm tìm cách trốn chạy khỏi nhà chồng ở Trung Quốc để về Việt Nam.

Ngày 28/2, Q. trốn được về Việt Nam và tìm được đường về nhà. Tại đây em viết đơn tố cáo các đối tượng. Tuy nhiên, bị Toán và Búa đe dọa nên, Q. hoảng sợ lại quay sang sống ở nhà chồng bên Trung Quốc và bị gia đình nhà chồng hành hạ vì dám bỏ trốn.

Ngày 14/8, em tiếp tục bỏ trốn về Việt Nam và viết đơn tố cáo Vi Văn Toán và Moong Thị Búa lên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An. Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã xác lập chuyên án mang bí số 817N giao cho đội 6, Phòng CSHS đấu tranh làm rõ. Qua lời khai của bị hại, gia đình và từ những tài liệu điều tra thu thập được, ngày 17/8/2017, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng trên.

Tại cơ quan điều tra, Toán và Búa khai nhận, năm 2013, trong thời gian yêu đương và cùng làm ăn ở Trung Quốc, nhận thấy có nhiều người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam làm vợ, Toán về Việt Nam bàn với Búa lừa những thiếu nữ này sang Trung Quốc bán kiếm tiền. Sau khi đưa được Q. và P. sang Trung Quốc, Q. bị bán với giá 6,8 vạn nhân dân tệ, còn P. bị bán với giá 6,5 vạn nhân dân tệ.

Búa được nhận số tiền bán Q., còn người phụ nữ môi giới nhận số tiền bán P. Năm 2015, Búa và Toán cùng trở về nước kết hôn và sinh sống ở Việt Nam.

Theo tài liệu điều tra, Búa là một trong những mắt xích quan trọng của đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc nhiều năm nay.

Hiện Cơ quan CSĐT - Công an Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng đường dây buôn bán người do đối tượng Búa cầm đầu.

Theo Phan Sáng (vtc.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top