• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Báo trao gần 39 triệu đồng đến với gia đình chị Nguyễn Thị Huyên

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 25/6, PV Dân trí đã đến thăm và trao số tiền 38.860.000 đồng đến chị Nguyễn Thị Huyên (xóm 3, Nghi Công Nam, Nghi Lộc, Nghệ An). Số tiền trên do bạn đọc Báo Dân trí ủng hộ trong tuần 2 tháng 6. Cùng đi có bà Phạm Thị Long – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã.

Thay mặt độc giả báo Dân trí, bà Phạm Thị Long trao số tiền gần 39 triệu đồng đến chị Nguyễn Thị Huyên, mẹ của em Trần Văn Tuấn hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Trung ương.
Chị Nguyễn Thị Huyên – nhân vật trong bài viết “Tôi mất 1 con trai rồi, xin trời đừng cướp nốt đứa còn lại” đăng trên Báo điện tử Dân trí là người mẹ có hoàn cảnh cực kỳ thương tâm. Năm 2012, con trai đầu của vợ chồng anh chị là Trần Văn Ngọc (SN 1998) qua đời sau khi được chẩn đoán mắc một căn bệnh về não không lâu. Đến năm 2015, người con trai thứ 2 là Trần Văn Tuấn (SN 2000) cũng phải nhập viện điều trị vì căn bệnh u não.

Sau thời gian chạy chữa cho người con trai cả, gia đình chị Huyên lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn. Bởi vậy, để níu giữ sự sống cho đứa con trai thứ 2, hai vợ chồng phải vay mượn khắp nơi để phẫu thuật cho Tuấn. Ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ở não thành công, Tuấn được chỉ định chuyển đến Bệnh viện Ung bướu Trung ương để xạ trị, điều trị tế bào lạ. Chị Huyên đang nuôi con nhỏ (cháu bé sinh sau khi Ngọc mất) nên anh Thắng chồng chị và người mẹ ruột hơn 70 tuổi thay nhau ra Hà Nội chăm sóc Tuấn.

Vừa trở về sau gần 10 ngày chăm cháu, bà Nguyễn Thị Vân rầu rĩ: “Bác sỹ bảo Tuấn phải trải qua 25 lần xạ trị, giờ mới tia được 12 lần. Cháu nó yếu quá, khả năng đáp ứng thuốc cũng kém lắm nên chả ăn uống được gì còn bị nôn ói nữa, không biết sức nó có trụ đến hết 25 mũi xạ trị để bước vào giai đoạn hóa trị hay không?”.


Trần Văn Tuấn được phát hiện có 1 khối u trong não. Sau khi phẫu thuật bóc khối u, hiện Tuấn đang được điều trị bằng xạ trị
Do ảnh hưởng của khối u chèn ép lên não nên Tuấn đang mất dần khả năng vận động. Bởi vậy, sau thời gian xạ trị, bà Vân hoặc anh Thắng thay nhau đưa Tuấn đến khoa vật lý trị liệu để phục hồi chức năng tay, chân. Chi phí phục hồi chức năng mỗi ngày 250 nghìn đồng cũng là số tiền không nhỏ đối với gia đình lúc này.

Sau khi bài viết về hoàn cảnh của em Trần Văn Tuấn được đăng tải, gia đình nhận được nhiều lời động viên, chia sẻ và ủng hộ về vật chất để Tuấn có thêm điều kiện chữa bệnh. Nhận số tiền gần 39 triệu đồng của bạn đọc Dân trí ủng hộ qua Quỹ Nhân ái, chị Huyên rưng rưng: “Đối với gia đình tôi lúc này thì đây là một số tiền lớn. Hành trình chạy chữa cho cháu còn rất dài và tốn kém nhưng sự động viên, giúp đỡ của độc giả báo Dân trí sẽ là nguồn động lực lớn, tiếp sức cùng cháu Tuấn và toàn thể gia đình bước tiếp chặng đường gian nan trước mắt”.

Thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương, bà Phạm Thị Long – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Nghi Công Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc tới độc giả báo Dân trí trong và ngoài nước đã ủng hộ, giúp đỡ gia đình chị Huyên có thêm kinh phí trang trải cho em Tuấn trong thời gian điều trị sắp tới.

theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top