• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Báo động nạn di cư trái phép ở miền núi

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 18.7, thông tin từ ông Và Bá Cải – Chủ tịch MTTQ huyện Kỳ Sơn cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014 tại huyện miền núi Kỳ Sơn có 86 hộ với 341 khẩu di cư sang Lào.


Tạo ra nhiều công ăn việc làm ổn định là giải pháp bền vững để hạn chế tình trạng di cư bất hợp pháp hiện nay tại các huyện miền núi tỉnh Nghệ An.

Theo đó, số hộ dân này chủ yếu là người Mông cư ngụ tại các xã biên giới như Na Ngoi, Nậm Càn, Tây Sơn, Nậm Cắn, Đọc Mạy, Huồi Tụ (Kỳ Sơn). Trước khi di cư, tất cả các hộ đều bán tài sản, nhà cửa, hầu hết di chuyển theo đường tiểu ngạch, có một số đi theo hộ chiếu còn lại vượt biên trái phép.
Nguyên nhân được xác định là tại nước bạn Lào vừa thành lập khu kinh tế mới, nên các hộ dân qua đó làm ăn. Ngoài ra, theo ý kiến của người dân ở đây cho rằng đất đai sản xuất hiện tại quá dốc, xấu, khó canh tác, con em của họ ít được bố trí công việc để làm ăn.

Theo LĐ.


“Hiện tại, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đang triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không di cư tự do, đồng thời tiến hành rà soát các hộ còn lại để có công tác tuyên truyền được hiểu quả, nhất là tuyên truyền Luật Cư trú” - ông Và Bá Cải cho biết thêm.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top