• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Báo chí châu Á: 'Đã đến lúc cầu thủ U.23 Việt Nam ra nước ngoài thi đấu'

HMO

Administrator
Staff member
Giới bình luận bóng đá khu vực châu Á, như kênh truyền hình FOX Sports hay trang ESPN cho rằng, đây là lúc thích hợp nhất để các cầu thủ U.23 Việt Nam (VN) ra nước ngoài thi đấu.


Công Phượng (giữa) cũng tìm lại giá trị đích thực của mình qua giải U.23 châu Á
Theo FOX Sports: “Qua những gì đã trình diễn ở giải U.23 châu Á, các cầu thủ U.23 VN cần nghĩ lớn hơn và nên ra nước ngoài thi đấu, đến các giải VĐQG hàng đầu châu lục nhằm nâng cao hơn khả năng của mình”.

Trên mạng xã hội Twitter nhiều người dùng dự báo: “Sẽ không ngạc nhiên nếu các CLB ở Nhật Bản và Hàn Quốc đang tìm mọi cách giành lấy ngôi sao trẻ Nguyễn Quang Hải của U.23 VN trong vòng 2 tuần tới. Thị trường chuyển nhượng khu vực châu Á vẫn còn mở cửa”.


Tiền vệ Quang Hải “giờ phải có giá tới 4 triệu USD (hơn 90 tỉ đồng) trở lên”, theo FOX Sports AFC
Việc các cầu thủ U.23 VN thể hiện khả năng ấn tượng của mình ở giải U.23 châu Á năm nay đã làm thay đổi hoàn toàn giá trị của họ. Chỉ trong vòng gần 1 tháng, giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ U.23 VN đã tăng gấp 10 lần, theo đánh giá của bình luận viên Gabriel Tan trong chương trình “Same Same But Different” của FOX Sports mới đây.

Hồi đầu tháng 1 năm nay, khi các cầu thủ Thái Lan được nhiều CLB ở Nhật Bản chú ý và mời chào đến thi đấu ở giải J-League 1 đã gây chú ý khắp khu vực. Tuy nhiên, hiện nay đó là các cầu thủ từ U.23 VN và Malaysia được chú ý nhiều nhất sau màn trình diễn ở giải U.23 châu Á.


Thi đấu ấn tượng ở U.23 châu Á, Công Phượng cũng tìm lại giá trị đích thực của mình AFC
Trong đó, theo bình luận viên Gabriel Tan ước tính riêng giá chuyển nhượng của cầu thủ gây ấn tượng nhất của U.23 VN là tiền vệ Quang Hải “giờ phải có giá tới 4 triệu USD (hơn 90 tỉ đồng) trở lên”. Gabriel Tan cho rằng: “Chỉ cần nhìn vào 4 bàn thắng của Quang Hải ghi từ ngoài vòng 16m50 (bàn còn lại ghi trong vòng 5m50). Trong đó có 3 bàn là từ các tình huống đối mặt trước “một rừng chân” của hàng thủ U.23 Hàn Quốc, Úc và Qatar, bàn còn lại là cú sút phạt quá đẳng cấp ở trận chung kết với Uzbekistan, đã đủ thấy giá trị của cầu thủ này quá xứng đáng với mức từ 4 triệu USD.

Những khả năng này cũng cho thấy Quang Hải là một tài năng thật sự, một viên ngọc quý và đã được minh chứng tại một giải đấu cấp châu lục. Nhiêu đó đủ thấy nếu 1 CLB ở châu Á nào muốn có Quảng Hải sẽ phải có một đề nghị từ vài triệu USD trở lên”.


Trong khi đó, các CLB ở Thai League hay Malaysia Super League hẳn cũng không ngờ chỉ qua giải U.23 châu Á, thì nay việc muốn có 1 cầu thủ VN trong đội hình cho suất cầu thủ khu vực ASEAN giờ còn khó hơn gấp bội mà yếu tố chính yếu là tiền chuyển nhượng đã tăng gấp nhiều lần.

Việc giải V-League của VN không còn gây sức hút và thời gian gần đây trả lương cầu thủ thấp hơn nhiều so với các CLB ở Thai League hay Malaysia Super League, nên cầu thủ VN hay bị ép giá chuyển nhượng. Tuy nhiên, nay thì chi phí chuyển nhượng cầu thủ VN sẽ khác, đặc biệt với các cầu thủ ở đội U.23 VN thì còn đắt hơn rất nhiều khi khả năng của họ đã được kiểm chứng ở tầm châu lục và thế giới (World Cup U.20).


Tiến Dũng là thủ môn xuất sắc nhất ở VCK U.23 châu Á, nay cũng được nhiều CLB trong và ngoài nước chú ý muốn chiêu mộ AFC
Cũng trên FOX Sports, bình luận viên John Duerden cho rằng nhiều cầu thủ U.23 VN cần ra nước ngoài thi đấu. Đây là thời điểm thích hợp nhất, họ cần nâng cao hơn khả năng của mình. Hiện đã có nhiều cầu thủ Thái Lan tự tin hướng đến giải J-League 1 của Nhật Bản thi đấu và đã có sự thành công như trường hợp của cầu thủ Chanathip Songkrasin, kéo thêm tiền đạo Teerasil Dangda hay mới nhất là tiền vệ Theerathon Bunmathan đến CLB Vissel Kobe.

Bình luận viên John Duerden cho rằng cầu thủ U.23 VN cần ra nước ngoài thi đấu AFC
Ông Duerden nhận định: “Chơi cho các CLB lớn ở châu Á, các cầu thủ U.23 VN nay sẽ có cơ hội thể hiện mình nhất là ở đấu trường AFC Champions League. Điều này giúp nâng thêm giá trị của họ, và hoàn toàn có lợi cho đội tuyển quốc gia VN. Các cầu thủ U.23 VN nay đã có đủ sự tự tin, bản lĩnh và đẳng cấp đã chứng minh, cơ hội thành công của họ vì thế cũng sẽ lớn hơn nhiều so với trước đây”.

Vấn đề bây giờ là các cầu thủ U.23 VN sau thành công ở giải U.23 châu Á, họ cần một sự tĩnh lặng để nhìn lại và xác định đâu là điều mình cần nhất để đưa sự nghiệp của mình lên một tầm mới.

Theo Giang Lao (thanhnien.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top