• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Băng, Tuyết vẫn phủ trắng các vùng miền núi xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Với nhiệt độ thấp kỉ lục, những bông hoa đào rừng mới chớm nở tại huyện Kỳ Sơn và một số thuộc miền núi xứ Nghệ đã bị đóng băng trong tuyết giá.

Trong ngày 24/1, nhiệt độ xuống thấp kỉ lục tại huyện miền núi Kì Sơn - Nghệ An đã khiến nhiều bản xã trên địa bàn như Mường Lống, Na Ngoi, Nậm Cắn... phủ đầy băng tuyết và giá lạnh. Cho đến ngày 25/1, dù nhiệt độ tại nơi đây có nhích lên một chút nhưng lớp băng tuyết vẫn rất dày và nhiều. Tuyết trắng rơi liên tục nhiều giờ liền, phủ kín các con đường và cây cối khiến nhiều người còn lầm tưởng đã lạc đến một khu rừng Bắc Âu phủ đầy tuyết. Đặc biệt, những bông hoa đào rừng vừa mới chớm nở đã bị đóng băng trong tuyết, tạo nên những đốm hồng mờ ảo giữa nền tuyết trắng xóa. Tuyết rơi dày và nhiều đến mức toàn bộ khung cảnh quanh đồn biên phòng Na Ngoi chỉ có màu trắng xóa.

Trong ngày 26/1, tuyết tại huyện Kỳ Sơn và các huyện lân cận đã bắt đầu tan, Anh Vi Văn Hùng - giáo viên trường Tiểu học Na Ngoi I cho biết: "Những ngày trước, nhiệt độ giảm xuống 0 độ C và rất rét buốt, những nơi có tuyết như đồn biên phòng nhiệt độ còn xuống -2 độ. Hiện tại ở xã Na Ngoi nhiệt độ đã lên 2, 3 độ C nhưng vẫn rất buốt. Ở những nơi có tuyết đang có mưa xuống làm tan phần nào lớp băng tuyết trên mặt đất".

Một số hình ảnh về băng tuyết tại vùng núi Nghệ An:

Đường lên cửa khẩu Buộc Mú.

Một màu trắng phủ kín nơi đây.

Cỏ cây hoa lá đều bị phủ bởi băng giá.

Nhiệt độ có lúc xuống thấp dưới 0 độ.

Giá rét đã kéo dài nhiều ngày qua.



Hoa đào cũng bị phủ kín trong băng tuyết.







Một gác chắn ba ri e ngăn không cho người dân đi vào khu vực nguy hiểm này.












Nhiều người tranh thủ chụp ảnh với tuyết vì khả năng lâu lâu nữa mới có tuyết xuất hiện.



Chụp ảnh kỷ niệm mùa tuyết rơi (Ảnh: Ha Na)

Những cây rừng phủ trắng bởi băng tuyết

Cỏ cũng trắng xóa

Những hình nộm được tạo ra từ băng tuyết bên đường


Nhìn một màu trắng khi đi trên đường

Những cành lá trắng màu tuyết

Những chiếc xe ô tô đậu ven đường sưởi ấm vì quá lạnh
TH ảnh & VTV​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top