• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bàng hoàng kể lại vụ nổ mìn kinh hoàng ở nhà ‘cọc chèo’

HMO

Administrator
Staff member
Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h30’ ngày 12/7 tại bản Lầu 2, xã Châu Bình (Quỳ Châu). Ít nhất 1 người chết, 2 người khác đang được cấp cứu tại bệnh viện.


Anh Trần Trung Thành , người nhà nạn nhân cho biết, đầu giờ tối 12/7, Lê Văn Tuấn (trú tại huyện Nghĩa Đàn) đến nhà ông Phạm Xuân Hà (SN 1966, trú bản Lầu 2) chơi.
Thông tin cho biết, Tuấn là anh em cọc chèo với ông Hà, và có quan hệ làm ăn lâu năm với Phạm Xuân Hiếu (20 tuổi, con trai ông Hà). Do mâu thuẫn trong việc làm ăn, giữa Tuấn và Hiếu đã nhiều lần cãi vã.

“Lúc đó mất điện, trời lại mưa. Dượng Tuấn mở cổng bước vào, nói lớn: “Đây, mìn đây anh Hà này!”. Nói rồi dượng kẹp mìn vào giữa đùi và kích nổ. Chồng tôi hốt hoảng đẩy dượng ra ngoài. Sau đó là tiếng nổ lớn, tôi không biết gì nữa…” – bà Nguyễn Thị Phương, một trong 2 nạn nhân vụ nổ mìn tại Quỳ Châu kể lại.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ mìn kinh hoàng. Ảnh: M. Nhiên
Tại buồng bệnh khoa Thần kinh, BVĐK Nghệ An, 2 chị em ruột Phạm Thị Huyền, Phạm Thị Hiên ngồi thẫn thờ bên mẹ.
Bà Nguyễn Thị Phương nằm không nhúc nhích, thi thoảng trở mình, cặp mắt mệt lả nhìn bâng quơ như người vô thức.
“Khổ, thấy mẹ thế này đã xót rồi, nghĩ đến bố đang nằm hôn mê cả mấy tiếng đồng hồ mà chị em tôi đau như đứt ruột” – chị Hiên đau xót.
Người thân và hàng xóm trước căn nhà ông Phạm Xuân Hà. Ảnh: M. Nhiên
Chị Phạm Thị Hiên là con gái thứ 2 của ông Hà, bà Phương, lấy chồng sống tại Nghĩa Đàn. Con gái đầu của chị, cháu Phạm Thảo Ánh (6 tuổi) cũng có mặt tại bữa cơm định mệnh tối 12/7.
“Đêm đó, nghe tin nhà ông bà bị mìn nổ tung, phải đi cấp cứu, tôi cứ như người ngồi trên đống lửa. Hai vợ chồng bắt xe chạy lên, đến nửa đường thì gặp chuyến xe chở bố mẹ xuống viện tỉnh.
Anh em bà con đi theo rất nhiều. Họ kể đang đêm ai nấy giật nẩy vì tiếng nổ kinh hoàng. Mọi người chạy đến thì căn nhà tan hoang, mấy con người nằm trên bê bết máu.
Dượng Tuấn bị mìn phá nát phần thân dưới, bố tôi bị đứt bàn tay, chấn thương nặng vùng ổ bụng…” – chị Hiên kể trong khó khăn.
Ông Phạm Xuân Hà vẫn đang phải chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện
Chiều 13/7 khi PV quay lại BVĐK Nghệ An, sức khỏe bà Phương đã tiến triển tốt. Dù rất mệt mỏi, bà đã có thể nhớ lại một ít về vụ việc kinh hoàng tối hôm trước.
“Lúc đó mất điện, trời lại mưa. Vợ chồng tôi với cháu Thảo ngồi ăn tối. Chồng tôi ăn xong vừa bước dậy thì dượng Tuấn xô cổng bước vào.
Vào đến nhà, Tuấn nói: “Đây, mìn đây anh Hà này!”. Nói rồi Tuấn kẹp mìn vào đùi, kích nổ. Chồng tôi hoảng quá cố gắng đẩy ra.
Sau đó là tiếng nổ lớn kinh khủng, tôi như bị ai đó ném đá vào đầu, đau lắm và không nhớ gì nữa” – bà Phương mệt mỏi kể lại.
Thông tin từ gia đình, Nguyễn Sỹ Tuấn (em cọc chèo với nạn nhân Phạm Xuân Hà) có quan hệ làm ăn với con trai út ông Hà là Phạm Xuân Hiếu từ vài năm nay.
Chị Hiên cho biết, dù là anh em nhưng Nguyễn Sỹ Tuấn từng nhiều lần mang hung khí đến nhà ông Hà đe dọa. “Cách đây vài tháng, dượng còn mang cả súng đến nhà, dọa bắn” – chị Hiên cho biết.
Như đưa tin, khoảng 19h30’ ngày 12/7, một vụ nổ mìn kinh hoàng đã xảy ra tại bản Lầu 2 xã Châu Bình, Quỳ Châu, Nghệ An. Vụ việc khiến 1 người tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân bị thương rất nặng được chuyển xuống cấp cứu tại BVĐK Nghệ An.
Hiện tại, dù đã trải qua ca mổ kép và được chăm sóc đặc biệt, thể trạng nạn nhân Phạm Xuân Hà vẫn rất yếu. Các bác sỹ đang nỗ lực để cứu chữa.
Trao đổi với phóng viên chiều 13/7, thiếu tá Vi Xuân Thủy, Phó Trưởng CA huyện Quỳ Châu cho biết, Đội Trọng án, CA tỉnh Nghệ An phối hợp với công an huyện đã tiến hành phong tỏa hiện trường và khám nghiệm.
Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc nghiêm trọng này.
HMO nguồn Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top