• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bán kết Champions League: Thành Madrid chiếm thế thượng phong

anhhung01

Thành Viên Quen Thuộc
Cả Real và Atletico Madrid đều giành những lợi thế nhất định trong lượt đi bán kết Champions League và mở ra những hi vọng về một cuộc nội chiến toàn La Liga tại San Siro.
Hai trận bán kết lượt đi Champions League không hề có tính giải trí, trái lại vô cùng nặng nề về mặt chiến thuật. Gộp cả 2 cuộc đối đầu tại Etihad và Vicente Calderon, chỉ có duy nhất 1 bàn thắng được ghi.
->>> xem bong da trực tuyến




Tại Manchester, một Real không có Ronaldo buộc phải chơi gườm ghè trước đối thủ mới lần đầu tiên đặt chân tới bán kết như Man City. Không triển khai được lối chơi phóng khoáng thường thấy, những cơ hội nguy hiểm nhất của Los Blancos chỉ đến từ những tình huống bóng chết.

Bên kia chiến tuyến, Man City dường như bị ngợp trước bầu không khí và đối thủ khổng lồ. Điểm mạnh về tấn công của thầy trò Manuel Pellegrini bị thui chột và phải dồn toàn lực bảo vệ khung thành của Joe Hart.

Trong trận bán kết thứ 2, kịch bản của 90 phút đã được dự đoán từ trước. Bayern là đội chủ động cầm thế trận với hơn 70% thời lượng kiểm soát, trong khi Atletico có cơ hội thể hiện lối chơi xù xì thông thường trước những đội bóng được đánh giá cao hơn. Diego Simeone điên cuồng hò hét ngoài đường pitch, hô hào các học trò lập rào chắn sau khi Saul Niguez có pha solo ghi bàn ma thuật.

Cứ như thế, Bayern tấn công như đâm đầu vào đá. Trong một ngày Atletico thành công đến 39 cú tắc bóng cùng 22 lần không chiến, dễ hiểu vì sao Hùm xám chỉ cầm được bóng lởn vởn bên ngoài khu cấm địa đối phương. Pep Guardiola tỏ ra bất lực, dường như ông vẫn không hiểu những người đồng hương của mình.

CHUNG KẾT TOÀN TÂY BAN NHA?
Hai năm gần nhất nắm quyền Bayern, Guardiola đều thất bại trước những đội bóng La Liga tại bán kết Champions League. Giờ đây, những hình ảnh quá khứ đang lặp lại. Bayern tiếp tục phải chạm trán một đội bóng đồng hương của Pep là Atletico. Như nhiều người đã biết, lợi thế 1 bàn với đội bóng chơi chắc chắn như Atletico là thử thách cực kỳ lớn.

Barca của Luis Enrique vẫn thất bại dù đã thắng 2-1 trong trận lượt đi tứ kết Champions League trước Atletico. Không gì đảm bảo Bayern sẽ tạo ra khác biệt dù tái đấu tại Allianz Arena.

Đội bóng cùng thành phố đã chiến thắng, Real cũng có đôi chút lợi thế tương tự. Việc không bị thủng lưới tại Etihad đã là một thành công trong bối cảnh Los Blancos không có sự phục vụ của Ronaldo. Chờ đến ngày tiền đạo người Bồ tái xuất, cộng thêm hơn 8 vạn khán giả ủng hộ tại Bernabeu, Real được cho là sẽ “làm gỏi” Man City ở lần gặp lại sau đây 1 tuần.


Như vậy, viễn cảnh về một trận chung kết toàn La Liga, hoặc ít nhất có sự tham gia của đại diện La Liga là hoàn toàn khả thi. Điều này cũng minh chứng sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha tại lục địa già. Nếu Real hoặc Atletico đi đến trận cuối cùng thì đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp La Liga góp mặt ở chung kết Champions League.

Điều này làm gợi nhớ lại giai đoạn thành công của Ngoại hạng Anh tại Champions League. Từ mùa 2004/05 đến 2011/12, nước Anh có đại diện góp mặt ở 7 trong 8 trận chung kết. Cá biệt trong mùa 2007/08, Chelsea và M.U tạo ra cuộc chiến nội bộ tại Moscow.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top