• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bạn đọc hỗ trợ cho thân nhân liệt sĩ Gạc Ma thông qua báo

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 9-4, tại TP Vinh, đại diện báo Tuổi Trẻ đã gặp mặt và trao tiền hỗ trợ từ bạn đọc cho thân nhân liệt sĩ hi sinh tại đảo Gạc Ma của hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.


Gia đình thân nhân 10 liệt sĩ hi sinh tại đảo Gạc Ma của hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ sáng 9-4 - Ảnh: Doãn Hòa
Có 10 suất quà, mỗi suất trị giá 20 triệu đồng (do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tài trợ) trao cho thân nhân 10 liệt sĩ hi sinh tại đảo Gạc Ma ngày 14-3-1988 ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Đến dự buổi lễ, cựu binh Lê Hữu Thảo (51 tuổi, quê huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, trưởng ban liên lạc Gạc Ma) tâm sự rằng ban liên lạc thường xuyên thăm hỏi nhau và chia sẻ những vui buồn trong đời sống.

“Gần 30 sau sau trận hải chiến ở Gạc Ma, mặc dù nhận được sự quan tâm của chính quyền, các đoàn thể, đơn vị, các nhà hảo tâm nhưng thân nhân gia đình các liệt sĩ vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Hôm nay chúng tôi vô cùng xúc động với tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã giúp đỡ, hỗ trợ thân nhân gia đình các liệt sĩ hi sinh tại đảo Gạc Ma” - ông Thảo nói.

Đón nhận số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng/suất, tất cả thân nhân các liệt sĩ đều bất ngờ và vô cùng xúc động trước nghĩa cử của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Bà Trần Thị Ninh (54 tuổi, vợ liệt sĩ Phan Huy Sơn, quê xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) xúc động nói: “Chồng tôi hi sinh ở đảo Gạc Ma khi con gái tôi chưa chào đời, đứa con trai đầu lại bị thiểu năng trí tuệ. Những năm qua, với sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể cuộc sống gia đình tôi cũng đã đỡ chật vật hơn. Với số tiền hỗ trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ lần này, tôi sẽ trả nợ ngân hàng sửa nhà năm ngoái, chút còn lại tôi sẽ mua thêm con heo để làm kinh tế”.

Bà Trần Thị Ninh, vợ liệt sĩ Phan Huy Sơn, quê xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, Nghệ An, chuẩn bị rau để nấu cám cho heo - Ảnh: Doãn Hòa
Theo Tuổi Trẻ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top