• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Ban đầu bệnh trĩ nội hình thành âm thầm bên trong lòng ống hậu môn

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Ban đầu bệnh trĩ nội hình thành âm thầm bên trong lòng ống hậu môn nên các dấu hiệu bệnh trĩ nội chỉ được người bệnh phát hiện khi bệnh đã phát triển đến giai đoạn muộn. Vậy nếu muốn phát hiện bệnh kịp thời chỉ còn cách là nhận biết được các dấu hiệu của bệnh trĩ nội. Thế dấu hiệu bị trĩ nội bao gồm những gì? Cùng làm rõ hơn vấn đề này qua bài viết ngay sau đây.
Bệnh trĩ là gì
Dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới
Bệnh trĩ nội được hiểu như là sự phình đại quá mức của các chùm tĩnh mạch ở bên trong lòng ống hậu môn trực tràng. Bệnh tạo ra đến giai đoạn nặng thì búi trĩ sẽ thò ra ngoài hậu môn gây ra đông đảo sự bất tiện cho người bệnh.

Dấu hiệu bệnh trĩ nội cần biết

- Đi đại tiện ra máu: Dấu hiệu bệnh trĩ nội dễ nhận thấy nhất là đi ngoài ra máu. Xảy ra tình trạng này là do tĩnh mạch trĩ bị xung huyết. Máu ra nhiều hay ít còn tùy thuộc vào mức độ phát triển của búi trĩ. Ban đầu bệnh còn nhẹ thì máu chỉ dính ít một trên giấy vệ sinh. Nhưng đến giai đoạn nặng thì máu có thể phun thành tia hay thành giọt, có trường hợp máu còn tụ thành từng cục máu đông cực kỳ nguy hiểm. Dấu hiệu trĩ nội này có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu cấp và có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
- Đau rát vùng hậu môn: Tình trạng đau rát ở hậu môn ngày càng tăng nhất là khi người bệnh đi đại tiện. Xảy ra hiện tượng này là do lúc này búi trĩ bị cọ xát hoặc có lực tác động vào làm thành hậu môn bị tổn thương gây nên.
- Sa búi trĩ: Đây là dấu hiệu bệnh trĩ nội đặc trưng khi trĩ nội đã ở trong giai đoạn nặng hơn. Cũng tùy vào các cấp độ của trĩ nội mà biểu hiện sa trĩ cũng rất khác nhau. Như ở trĩ nội độ 1 và độ 2, trĩ bị sa xuống khi người bệnh đi đại tiện và tự co thụt vào. Nhưng đến giai đoạn bệnh nặng hơn ở vào trĩ nội độ 3 và 4 thì việc cộm vướng, khó chịu ở hậu môn sẽ nhiều hơn. Sau nếu búi trĩ sưng quá to có thể nằm hẳn bên ngoài ống hậu môn.
- tại sao bị ngứa hậu môn: Đây là dấu hiệu bệnh trĩ nội xuất hiện ngay từ khi bệnh mới được hình thành và kéo dài cho đến khi bệnh chuyển biến nặng. Việc ngứa hậu môn là do dịch nhầy được tiết ra từ hậu môn khiến cho vùng da và niêm mạc quanh hậu môn bị kích ứng theo. Nếu như việc ngứa hậu môn diễn biến như vậy mà bạn vẫn còn mặc quần quá chật và không thoáng khí còn ảnh hưởng đến tình trạng của bệnh.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top