• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Phương Bãi biển ô nhiễm vì rác thải "cập bờ"

HMO

Administrator
Staff member
Tình trạng rác thải dồn về khu vực eo nước ở phường Quỳnh Phương, Thị xã Hoàng Mai và bốc mùi hôi thối đang dấy lên hồi chuông báo động về tình trạng ô nhiễm môi trường biển.

Những ngày gần đây, khu vực eo nước trước khu di tích đền Cờn thuộc phường Quỳnh Phương, Thị xã Hoàng Mai xuất hiện một khối lượng lớn rác thải.


Phóng viên Nguoiduatin.vn đã có mặt tại bãi biển Quỳnh Phương. Đi dọc bờ biển, mùi hôi thối nồng nặc, rác thải tập trung khá nhiều quanh khu vực eo biển trước khu di tích đền Cờn. Rác thải chủ yếu là các túi bóng, xỉ đen, vỏ, xác chết của các hải sản, những cụm xốp… dạt hẳn vào bờ.



Không ít rác thải đã đua nhau 'cập bờ' khi biển động


Theo tìm hiểu, chính quyền địa phương ở đây đã trích ngân sách hơn 12 triệu đồng/năm cho công tác về sinh môi trường. Mỗi ngày, tổ công tác vệ sinh dọn rác dọc bờ biển một đến hai lần, sau đó, tập trung rác về một chỗ để công ty môi trường đô thị thị xã Hoàng Mai xử lý. Vào dịp hè, Ban chấp hành đoàn thị xã Hoàng Mai phối hợp với đội thanh niên tình nguyện trường Đại học Vinh và người dân địa phương tổ chức hoạt động dọn rác bờ biển trong 20 ngày liên tục.


Mặc dù chính quyền đã rất quan tâm đến công tác môi trường nhưng tình trạng rác thải ứ đọng vẫn là vấn đề nhức nhối đối với người dân phường Quỳnh Phương nói riêng và Thị xã Hoàng Mai nói chung.



Rác thải dồn vào bờ ở phường Quỳnh Phương, Thị xã Hoàng Mai


Ông Hồ Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Quỳnh Phương cho biết: ‘Hiện tại, địa phương thuê một hộ gia đình chuyên đi dọn rác vào các buổi sáng. Tuy nhiên, những ngày biển động, rác theo các đợt sóng dạt vào bờ quá nhiều, có khi ùn thành đống, bốc mùi hôi thối nếu không xử lý kịp thời’.

Đền Cờn là khu di tích thu hút lượng khác tới hàng năm khá đông đúc, chính vì thế thực trạng ô nhiễm nơi đây đã gây ra không ít hệ lụy. Mùa mưa bão cận kề, giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường khu vực là việc làm cấp bách.

Theo Người Đưa Tin.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top