• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Ba đối tượng nổ súng đòi tiền 'hoa hồng' đấu giá đất, lãnh 33 tháng tù

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 19-4, TAND thị xã Hoàng Mai đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Hoàng Khắc Vinh 15 tháng tù, Nguyễn Phi Long chín tháng tù và Nguyễn Duy Thông chín tháng tù treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Như đã đưa tin, ngày 5-3, UBND thị xã Hoàng Mai tổ chức đấu giá đất ở địa bàn phường Quỳnh Thiện (thị xã Hoàng Mai).

Lúc đấu giá tại phường Quỳnh Thiện, có nhiều người đến tham gia. Sau khi đấu giá, một nhóm đối tượng gặp những người trúng đấu giá và đòi tiền "hoa hồng". Những người đấu giá trúng không đưa tiền nên hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Bất ngờ một người đàn ông rút súng ra bắn chỉ thiên ba phát.

Theo hồ sơ, kết quả điều tra cho thấy nhóm Vinh (46 tuổi), Long (28 tuổi), Thông (24 tuổi, cùng trú TP Vinh, Nghệ An) đã đến tham dự đấu giá đất rồi đòi tiền "hoa hồng".

Không đòi được tiền, hai bên cãi vã to tiếng, Long đã có lời nói thô tục, thách thức, chửi bới nên bị đuổi đánh và bị ném đá vào ô tô.

Vinh, Long và Thông lên ô tô bỏ chạy theo hướng ra quốc lộ 1A nhưng vẫn bị người dân rượt đuổi. Cả nhóm dừng xe, Thông xuống nhặt gạch, chửi bới, thách thức. Vinh bất ngờ rút từ trong túi quần ra một khẩu súng ngắn (Rohm RG88) bắn chỉ thiên một phát khiến người dân dừng lại, dạt ra hai bên đường. Rồi đám đông liều lĩnh tiếp tục đuổi theo, Vinh bắn tiếp hai phát súng khiến nhiều người dân hoảng loạn, bỏ chạy.

Bị cáo Vinh (trái) và Long tại phiên tòa sơ thẩm.​
Sau đó, Vinh, Thông, Long đến công an đầu thú và giao nộp khẩu súng.

Qua giám đinh, khẩu súng Rohm RG88 không phải là súng quân dụng mà là súng công cụ hỗ trợ bắn đạn cao su, hơi cay.

Tại phiên tòa, các bị cáo cho rằng do bị nhiều người truy đuổi, đe dọa nên đã nổ súng để thoát thân. Các bị cáo cũng thành khẩn khai báo, thể hiện năn năn hối cải.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, mức độ phạm tội của từng bị cáo, tòa đã tuyên án như trên.

Theo PLO, CATX Hoàng Mai
 

Ads HMO

Ads HMO

Top