• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bộ đội, Thanh Niên dầm mình giúp dân gặt lúa sau bão

HMO

Administrator
Staff member
Ảnh hưởng cơn bão số 4, tại địa bàn Nghệ An nhiều huyện, thành thị ngập chìm trong biển nước, hàng ngàn ha lúa, hoa màu … đã bị lũ nhấn chìm. Để kịp thời cứu vớt những vựa lúa, cứu những hạt lúa vàng, hàng trăm thanh niên, bộ đội đã được huy động chung tay giúp dân thu hoạch.

Tại huyện Đô Lương - một trong những vùng bị nước lũ từ thượng nguồn đổ về kèm theo mưa lớn trong những ngày qua đã gây ngập hàng ngàn ha lúa trong thời kỳ thu hoạch.

Để bà con nhân dân không phải hứng chịu nhiều thiệt hại, với khẩu hiệu: “Đâu cần là thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, từ ngày 16-18/9/2016, hàng trăm đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Đô Lương đã có mặt ở các vùng ngập úng để giúp dân thu hoạch lúa hè thu, khắc phục hậu quả mưa lũ.


Bộ CHQS tỉnh đã điều động cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 764, Đội quy tập và Ban CHQS huyện đến cùng nhân dân gặt lúa tại huyện Hưng Nguyên.
Được biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và hoàn lưu cơn bão số 4, huyện Đô Lương có khoảng 2.000 ha diện tích lúa hè thu bị ngập úng và gãy đổ. Theo đó, huyện Đoàn Đô Lương đã huy động cán bộ, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn và trường học về cơ sở giúp nhân dân thu hoạch lúa hè thu, khắc phục hậu quả mưa lụt để bà con sớm ổn định sản xuất và đời sống.

Cùng chung cảnh hàng ngàn ha lúa ngập úng sau những trận mưa như trút nước mấy ngày qua, do địa hình thấp trũng nên xã Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) có hàng trăm ha lúa đang kỳ thu hoạch bị nước nhấn chìm. Điều đáng nói, lúa chín bị ngâm trong nước mấy ngày, nhiều hạt đã mọc mầm cây, nếu không thu hoạch kịp thì coi như mất trắng.

Nhận thấy cấp bách, công việc cần làm ngay, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị tham gia lao động cùng nhân dân, để lại hình ảnh và ấn tượng đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" trong lòng cán bộ và nhân dân địa phương.

Thượng tá Thái Đức Hạnh - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Sau mưa lũ, đơn vị đã điều động cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị luôn bám sát địa bàn, thấy địa phương nào gặp khó khăn, phải kịp thời cử lực lượng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ".

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã điều động cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 764, Đội quy tập và Ban CHQS huyện đến cùng nhân dân gặt lúa.

Ông Nguyễn Văn Bình (xóm 4, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên) cho biết: “Gia đình tôi có 6 sào lúa, nhưng vừa qua do mưa lớn kéo dài nên đã bị đổ, ngập úng mất 3 sào. Số lúa đổ rạp này, ngày hôm nay nếu vợ chồng tôi không thu hoạch kịp thì sẽ chẳng còn gì. Thật may mắn vì có các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An về tận nơi giúp chúng tôi gặt lúa”.

Các cán bộ, chiến sĩ phải “dầm mình” trong nước để gặt lúa mò từ những thửa ruộng ngập nước ngang lưng quần, vác những bó lúa ướt sũng trên vai, học viên Đặng Hữu Công (lớp đào tạo 7, Trường Quân sự tỉnh Nghệ An) chia sẻ: “Thực hiện nhiệm vụ giúp dân nên chúng tôi ai nấy đều cố gắng hoàn thành thật tốt. Chúng tôi cố gắng làm thật nhanh để gặt được nhiều lúa bởi nhiều khu ruộng lúa đã có hiện tượng nảy mầm”.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Quân sự tỉnh, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS các huyện: Quỳ Châu, Tương Dương, Nghi Lộc… tập trung lực lượng giúp nhân dân nạo vét bùn đất, làm vệ sinh môi trường… sau cơn lũ quét gây hậu quả nặng nề. Đồng thời huy động lực lượng giúp nhân dân làm vệ sinh thôn bản, vệ sinh trường học, trạm y tế, dựng lại nhà cửa sau lũ…

Dưới đây là một số hình ảnh về đoàn viên thanh niên, bộ đội giúp dân gặt lúa sau bão lũ:





Lúa chín gặp lụt nên khi gặt gặp rất nhiều khó khăn.


Hàng trăm ha lúa ở các xã thuộc huyện Đô Lương đổ rạp và được đoàn viên thanh niên giúp dân cùng gặt lúa.

Đoàn viên thanh niên phấn khởi giúp dân vác lúa lên bờ.
Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top