• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Bộ đội cụ Hồ không ham của rơi, trả lại ví cho người bị mất

HMO

Administrator
Staff member
Nhặt được chiếc ví bên trong có tiền và giấy tờ tùy thân quan trọng, chiến sĩ Hồ Quang Bát đã không ham của rơi mà báo cáo ngay cho đơn vị, tìm người mất ví trả lại tài sản.

Chiến sĩ Hồ Quang Bát trả lại tài sản cho người bị mấy
Vào lúc 8h sáng ngày 22/11, trên đường hành quân huấn luyện diễn tập, binh nhất Hồ Quang Bát - chiến sĩ, Đại đội 15, Trung đoàn 335, Sư đoàn 324 (Quân khu 4) nhặt được chiếc ví da màu nâu của người dân đánh rơi tại khu vực xã Cao Sơn (Anh Sơn, Nghệ An). Kiểm tra bên trong thấy có rất nhiều tiền và giấy tờ tùy thân mang tên Phan Thị Phùng (trú tại xã Tào Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) và số tiền hơn 1 triệu đồng.

Ngay sau đó, Hồ Quang Bát đã báo cáo với chỉ huy đơn vị để phối hợp công an chính quyền thông báo tìm người đánh mất. Nhận được tin báo, bà Phan Thị Phùng đã liên hệ với địa phương nhận lại toàn bộ tài sản.

Bà Phùng xúc động cho biết, “Hôm qua trên đường đi công chuyện tui đánh rơi mất chiếc ví nhưng tìm mãi không thấy. May mắn là được chiến sĩ Hồ Quang Bát nhặt được và không tham của rơi đã trả lại cho tôi. Tôi và gia đình rất cám ơn chiến sĩ Bát và đơn vị…”.

Được biết, Hồ Quang Bát là một người con trong gia đình ngư dân nghèo tại xã Phú An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), bố bị bệnh hiểm nghèo đã qua đời hơn 10 năm trước, mẹ làm nghề đánh cá.

Bát cho biết, xuất thân trong một gia đình hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nên hiểu được sự quan trọng của số tiền và giấy tờ của người dân bị đánh rơi. Vì thế, khi nhặt được chiếc ví, Bát đã không suy nghĩ mà lập tức báo cáo lãnh đạo đơn vị để trả lại ví cho người đánh rơi. “Dù tài sản lớn hay nhỏ, đã nhặt được của rơi thì phải trả lại người bị mất, tôi hay các đồng đội khác cũng sẽ làm vậy”, Bát chia sẻ.

Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top