• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Bồ kết và bài thuốc điều trị chứng viêm xoang mũi

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Bồ kết từ rất lâu mọi người đã biết được nhiều tác dụng của loại quả này như : dùng nước bồ kết gội đầu sẽ khiến cho tóc đen mượt Gai bồ kết là 1 vị thuốc giúp tiêu đờm an toàn và lành tính. Ngày nay, khoa học hiện đại đã chứng minh gai bồ kết có công dụng hiệu quả trong việc trị liệu viêm xoang nhờ tác dụng tiêu đờm (mủ) mạnh. Đặc biệt lúc kết hợp với nhiều thành phần thảo dược khác sẽ là biện pháp hiệu quả trong việc trị liệu căn bệnh viêm xoang.
Viêm xoang là khi màng niêm mạc mũi, xoang và họng bị mắc viêm, đỏ, sưng làm cho bộ máy thông của xoang bị tắc nghẽn, chất nhờn ứ đọng lại, làm phát sinh cảm giác đau và rất nhiều biểu hiện khó chịu như: chảy nước mũi, nghẹt mũi, giảm nhẹ hoặc mất khả năng ngửi mùi. nếu chảy nước mũi, lúc chảy nước mũi trước thì luôn gây nên sự bất tiện, và khó chịu dai dẳng cho bệnh nhân xoang. Còn khi chảy dịch mũi sau xuống họng làm ho kéo dài. Chất nhày ứ đọng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, cũng như một vài loại nấm phát triển trong các xoang. trong trường hợp gặp điều kiện thuận lợi có khả năng phát triển gây nên căn bệnh viêm, tạo thành đờm mủ, khiến cho trầm trọng hơn triệu chứng viêm xoang.
=> Tìm hiểu thêm về dấu hiệu viêm xoang mũi
Bồ kết chữa trị viêm xoang mũi hiệu quả
Gai bồ kết trị viêm xoang có tên khoa học Spina Gleditschae là gai của cây bồ kết, làm thuốc có tên gọi là Tạo giác thích, được ghi nhận lần trước tiên trong sách Bản thảo đồ kinh. Thời điểm thu hái tốt nhất vào tháng 9-3, không dùng gai đã rụng khỏi cây. Sau đó đem phơi nắng hoặc sấy khô. Tạo giác thích vị cay, tính ấm, quy vào 2 kinh phế và đại trường.
Theo Đông y, gai bồ kết có vị cay nhẹ, không mùi, tính ấm, không độc, có thể thác độc, bài nùng, sát trùng và cải thiện một vài hiện trạng sưng to. Còn theo Tây y, đặc tính của vị dược liệu này là tính kháng viêm, sát khuẩn cao, có thể diệt khuẩn mạnh. trong trường hợp dùng để chữa hội chứng xoang, Tạo giác thích có thể giúp tiêu mủ, diệt khuẩn, giảm nhẹ phù nề niêm mạc khiến cho xoang được thông thoáng, chống viêm nhiễm.
Người bị mắc viêm xoang thường rất khó chịu với nhiều triệu chứng: đau nhức vùng mặt, chảy nước mũi, ngạt tắc mũi…Sức đề kháng của người bệnh viêm xoang suy giảm, dễ bị mắc nhiễm khuẩn. không chỉ có thế gần như tất cả người bị mắc viêm xoang đều có cơ địa dị ứng, thường hay xảy ra phản ứng quá mẫn trong trường hợp gặp các tác nhân gây mẫn cảm như: phấn hoa, nước hoa, bụi, côn trùng, nấm mốc, thay đổi thời tiết…nên chứng rất dễ tái phát.
Phương pháp trị viêm xoang, tắc nghẹt: gai bồ kết nướng tán nhỏ mịn, thổi hoặc hít bột vào lỗ mũi. Ngày thực hiện một vài lần. Hoặc gai bồ kết 10g, thạch xương bồ 10g, rễ hoa kinh giới 5g, tán thành bột, gói vào một miếng vải mỏng rồi nhét vào lỗ mũi, nằm ngửa 1 khi mũi sẽ thông.
Hy vọng với bài thuốc chữa viêm xoang này sẽ giúp bạn điều trị viêm xoang 1 cách hiệu quả để thoát khỏi căn bệnh dai dẳng khó chịu này
Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top