• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn Bốn người bị cháy sém kêu cứu "thảm" trong đêm…

HMO

Administrator
Staff member
Khoảng 0g15 ngày 26-6, một lò luyện thép tại xã Vân Diên, huyện Nam Đàn bỗng dưng phát nổ làm bốn người bị thương, trong đó ba người đang nguy kịch.

Hiện trường vụ nổ lò luyện thép - Ảnh: Cảnh Phúc

Phần mái xưởng bị thổi tung sau vụ nổ lớn - Ảnh: Cảnh Phúc

Một phần bức tường bị đổ sập sau vụ nổ - Ảnh: Cảnh Phúc
Chiều 26-6, thượng tá Ngô Công Đồng - phó trưởng Công an huyện Nam Đàn - cho biết một lò luyện thép trên địa bàn này phát nổ vào rạng sáng cùng ngày khiến bốn người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0g15 sáng 26-6, nhóm công nhân gồm năm người đang làm việc tại xưởng nấu phôi thép của ông Nguyễn Văn Phúc (50 tuổi, ngụ tại xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, làm chủ) thì bất ngờ lò phôi thép phát nổ. Nghe thấy tiếng nổ lớn, người dân chạy tới thì phát hiện bốn người bị thương đang kêu cứu.

Ông Trần Bá Sỹ (54 tuổi, ngụ xóm Cầu Đòn, xã Vân Diên) - người chứng kiến vụ việc - kể lại: “Chúng tôi đang ngồi xem đá bóng ở ngoài sân nhà thì bỗng nghe một tiếng nổ lớn như bom làm mặt đất rung chuyển. Khi chạy ra bên ngoài xem thì tôi thấy từ xưởng luyện thép có nhiều người la hét kêu cứu. Họ bị cháy hết quần áo, sức nóng từ lò luyện phôi thép làm họ bị phỏng rất nặng”.

Ngay sau đó, bốn người bị thương được người dân nhanh chóng đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn cấp cứu trong tình trạng phỏng nặng.

Bốn người bị thương trong vụ nổ gồm: anh Trần Văn Quang (32 tuổi, ngụ tại xóm 4, xã Nam Nghĩa), ông Nguyễn Văn Ngọc (42 tuổi, ngụ tại xóm 3, xã Nam Lĩnh), ông Trần Văn Thắng (42 tuổi, ngụ tại xóm 8, xã Nam Thái) và bà Đinh Thị Thanh (42 tuổi, ngụ tại xóm 5, xã Nam Thái).

Do vết thương quá nặng, sau khi được sơ cứu anh Quang và ông Ngọc được chuyển ra Bệnh viện Bỏng quốc gia; ông Thắng và bà Thanh được chuyển đến Bệnh viện Ba Lan. Người nhà các nạn nhân cho biết các nạn nhân là những người đi làm thuê cho chủ xưởng luyện thép và không được đóng bảo hiểm.

Sáng 26-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Đàn đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo thượng tá Đồng, nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong quá trình nấu thép, anh Quang điều khiển gàu thép vào khuôn bị va chạm khiến 500kg nước phôi thép rơi xuống sàn nhà có vũng nước. Nóng gặp lạnh bất ngờ gây ra vụ nổ lớn.

Có mặt tại hiện trường để tìm hiểu vụ việc, nhóm phóng viên báo chí bị một số người trong xưởng luyện thép đến ngăn cản, không cho quay phim, chụp ảnh và đóng cửa kín mít. Ghi nhận tại hiện trường, phần mái tôn của xưởng luyện thép bị thổi bay. Lò luyện thép và một phần bức tường bị đổ do sức ép từ vụ nổ.

Tiếp xúc với chúng tôi sau khi vụ nổ xảy ra, nhiều người dân tại xóm Cầu Đòn bày tỏ sự bức xúc khi lò xưởng luyện thép hoạt động từ nhiều năm nay gây ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn.

Thượng tá Ngô Công Đồng cho biết thêm Công an huyện Nam Đàn đã thu năm camera trong xưởng và tạm đình chỉ sản xuất cơ sở sản xuất phôi thép để phục vụ điều tra nguyên nhân vụ nổ.
Theo TTO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top