• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hưng Nguyên Bố vợ bất lực nhìn con rể phá nát đồ nhà mình

HMO

Administrator
Staff member
Mấy ngày qua, người dân thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên không khỏi xôn xao bàn tán về vụ việc người chồng đã nhẫn tâm đốt xe, phá hoại nhiều tài sản lớn khác của gia đình vợ.

Vợ thì trách chồng bất nhân, liều lĩnh, chồng thì đưa ra lý do vợ không quan tâm đến con gái, gia đình. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng chỉ tội đứa bé 4 tuổi, quả ngọt tình yêu một thời của đôi vợ chồng trẻ phải sống cảnh bơ vơ, thiếu hơi ấm tình cảm của đấng sinh thành.

Khoảng cách tuổi tác giữa Nguyễn Lương Hải (SN 1982) và Hoàng Thị H. (SN 1992) khá lớn, nhưng không ngăn được đôi trẻ đến với nhau, xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc. Thuận lợi hơn khi nhà của đôi bạn trẻ chỉ cách nhau chừng 200 m (cùng ở thị trấn Hưng Nguyên), trong quá trình tìm hiểu, Hải cũng được gia đình H. ưng thuận và tạo điều kiện. Năm 2010, Hải và H. nên duyên vợ chồng. Lúc ấy, bố H. cũng chưa ưng ý lắm. Bởi trước khi đến với con gái ông, Hải đã từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích (năm 2005), 1 tiền sự phải vào cơ sở giáo dục.

Đối tượng Nguyễn Lương Hải và chiếc xe bị đốt cháy​

Thế nhưng, ông cũng đành chấp nhận tác hợp vì con gái đã đến tuổi cập kê, nhất là khi đôi trẻ đã tâm đầu ý hợp. Tuy nhiên, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ lại chẳng được như ông mong ước. Hải và H. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Mới cưới nhưng được vài hôm, H. lại bỏ về nhà bố mẹ ruột. Những tưởng, bé gái N.H.K.Q. ra đời sẽ là sợi dây kết nối, giúp 2 người “chín bỏ làm mười” để chăm sóc cho con, nào ngờ lại khiến hai vợ chồng thêm xa cách bởi Hải cho rằng, H. thường xuyên không chăm sóc con cái, để mặc con cho ông bà nội và chồng từ khi mới 4 tháng tuổi. Vì vậy, cuối năm 2012, Hải và H. ly thân.

Do bực tức, ức chế, vào 17 giờ 30 phút ngày 13/4/2015, Hải đã đến nhà bố vợ là ông H.H.P. (SN 1968) ở khối 3, thị trấn Hưng Nguyên, dùng 1 tuốcnơvít đập phá làm hư hỏng 4 cánh cửa nhôm kính.

Sau đó, Hải dùng ống tuýp sắt dài 1 m, đập hỏng 1 tivi, 2 đầu kỹ thuật số, 2 bàn thờ và 1 chiếc xe máy, làm xăng chảy lênh láng ra nhà. Chưa dừng lại tại đó, Hải còn lấy bật lửa dưới chân bàn thờ châm vào xe máy, khiến chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đồng thời, toàn bộ trần nhà làm bằng gỗ dổi cũng bị cháy trụi, 50 m dây điện, 5 phích cắm cũng tiêu tan trong ngọn lửa hung hãn. Ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 60 triệu đồng. Trước sự việc trên, gia đình H. đã gọi điện báo cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên. Khi lực lượng điều tra có mặt và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Lương Hải, Hải có biểu hiện tâm lý không bình thường.

Đối tượng Nguyễn Lương Hải
Gặp Hải tại Công an huyện Hưng Nguyên, ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ thó với nụ cười hiền lành này lại là thủ phạm gây ra vụ đập phá nhà bố vợ. Hải bảo, trước khi đến nhà H., Hải đã sử dụng ma túy đá nên bị “ngáo”, không làm chủ được hành vi của mình. Tuy nhiên, ẩn sau đó là nỗi niềm khó tả của người đàn ông phải vò võ nuôi con, thiếu thốn sự quan tâm của người vợ. Nhà vợ chỉ cách 200 m nhưng chẳng thấy vợ sang thăm con, thế nên, từ lúc 4 tháng tuổi đến nay đã 5 tuổi, cháu Q. ở với bố và ông bà nội. Bởi vậy, Hải đã nảy sinh cay cú, bực tức, dẫn đến hành động phạm pháp.

Giờ Hải đã bị bắt giữ, cháu Q. vốn đã thiệt thòi, nay lại càng thiếu thốn tình cảm. Lỗi lầm gây ra, ai cũng phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình, duy chỉ có điều, trước khi có những hành động thiếu sáng suốt, người lớn nên nghĩ đến con trẻ, để kiềm chế và tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Công an Nghệ An online
 

Ads HMO

Ads HMO

Top