• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghĩa Đàn Bố mẹ nghèo bất lực khi con bị ung thư máu

HMO

Administrator
Staff member
Em Trương Văn Bảo năm nay mới gần 10 tuổi - Xóm nghĩa Liên, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ mắc bệnh ung thư máu, gần 2 năm nay. Nhưng gia đình rất nghèo khó, không có điều kiện tiếp tục điều trị bệnh cho em.

Gia đình anh Trương Văn Thắng (SN 1982) và Nguyễn Thị Cúc (SN1987) ở xóm Nghĩa Liên, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ có hai người con, Bảo là con đầu và một em hai tuổi. Giữa năm 2015, sức khỏe Bảo giảm sút bất thường, gia đình đưa cháu đi khám bệnh viện tại Nghệ An và Hà Nội. Sau khi chọc tủy tại bệnh viện Huyết học Trung ương, vợ chồng anh Thắng vô cùng đau đớn khi biết con bị ung thư máu.

Gia đình anh, chị làm ruộng, quanh năm vất vả nhưng chẳng đủ ăn. Chị Cúc sức khỏe yếu, chị bị bệnh tim, đau yếu liên miên. Để có tiền lo cho gia đình và chữa bệnh cho con trai, anh Thắng đi làm thuê tận Hưng Yên quanh năm. Nhưng thu nhập làm thuê ít ỏi không đủ trang trải cho cả gia đình.


Hàng tháng, em Bảo phải nhập viện điều trị một đợt, kinh phí gần 10 triệu đồng. Ảnh: Phương Hảo
Từ lúc phát hiện bệnh của con cho đến nay, gia đình anh Thắng đã bán hết tài sản, trở nên khánh kiệt và vay mượn khắp nơi, hàng trăm triệu đồng nhưng hy vọng cứu con vẫn rất mong manh.

Hàng tháng đưa con ra bệnh viện Huyết học Trung ương để tái khám, lọc máu và lấy thuốc. Mỗi đợt điều trị tốn gần chục triệu, tiền thuốc ngoài bảo hiểm cho cháu. Đã 5 lần được các bác sĩ tiến hành chọc tủy và lọc máu nhưng sức khỏe của em Bảo vẫn rất yếu.

Hai tháng nay, gia đình anh Thắng đã xin chuyển viện cho con về điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi, để thuận tiện đi lại chăm sóc.

Sau gần 2 năm chữa chạy cho con, gia đình anh Thắng vốn khó khăn, nay lại càng túng thiếu, nợ nần chồng chất; không có tiền tiếp tục điều trị, xạ trị cho con. Vợ chồng anh Thắng bất lực nhìn con bị bệnh tật hành hạ, đau đớn. “Nhìn con quằn quại, kêu khóc cả ngày đêm, chống chọi với bệnh tật, không có cách nào cứu con, vợ chồng tôi đau xót vô cùng” - chị Cúc tâm sự trong nước mắt.


Các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình em Bảo, giúp gia đình điều trị bệnh cho em. Ảnh: Phương Hảo
Hàng xóm, láng giềng thương tình hoàn cảnh gia đình cháu Bảo nên nên thường xuyên động viên, giúp đỡ. Ông Trương Văn Trung - Xóm Trưởng xóm Nghĩa Liên, xã Nghĩa Phúc cho biết: “Gia đình anh Bảo, chị Cúc là một trong những hoàn cảnh khó khăn nhất tại địa phương, con trai lại đang lâm bệnh nặng. Nhà lại còn có mẹ già, nằm một chỗ nên lại càng thêm khó khăn. Chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm tạo điều kiện để giúp đỡ gia đình, tuy nhiên sự giúp đỡ của bà con còn ít ỏi. Trong khi, gia đình đang nợ hàng trăm triệu đồng vay mượn để chạy chữa bệnh cho con. Rất mong các nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ gia đinh vượt qua khó khăn”.

Khi được biết gia cảnh đáng thương của em Trương Văn Bảo, ngày 8/8, người dân địa phương và các nhà hảo tâm là con em xóm Nghĩa Liên đã đến, chia sẻ, động viên gia đình cháu Bảo. Dịp này, đoàn đã trao số tiền hỗ trợ cho gia đình cháu Bảo 5 triệu đồng. Để em có điều kiện chữa bệnh, rất cần sự chung tay của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
- Anh Trương Văn Thắng (bố cháu Bảo ), Xóm Nghĩa Liên, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, tĩnh Nghệ An.
- Điện thoại liên hệ: 0868.946.876 (gặp Phú Quý).

(Huyện ủy Tân Kỳ)
Theo Phương Hảo (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top