• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Bỏ túi 4 cách trị sẹo lồi nhanh chóng và đơn giản

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Sẹo lồi là những vết sẹo lồi hẳn lên bề mặt da. Loại sẹo này rất khó chữa, tuy nhiên để chữa cháy cho những vết sẹo xấu xí này bạn có thể tham khảo những bài viết dưới đây nhé.

Điều trị sẹo lồi bằng laser tại nhà hiệu quả với tinh dầu oải hương

Một trong những loại dầu chiết xuất từ thực vật được dùng nhiều nhất để chăm sóc và nuôi dưỡng da đó là tinh dầu hoa oải hương, bởi trong tinh dầu hoa oải hương có chứa các chất làm trẻ hóa da và làm chậm quá trình lão hóa. Chính vì thế, tinh dầu oải hương là một nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn điều trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả, giúp ngăn chặn những vết sẹo lồi trở thành sẹo vĩnh viễn và không thể xóa bỏ.

Bạn hãy lấy một lượng thoải mái tinh dầu oải hương và bôi lên vết sẹo, massage nhẹ nhàng để tinh dầu được thấm sâu vào da. Bạn hãy làm như vậy mỗi ngày vài lần để thấy được sẹ thay đổi ở vết sẹo của mình nhé. Tinh dầu oải hương nếu được kết hợp với tinh dầu cây trà thì còn mang lại kết quả tốt hơn nữa.

Điều trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả với mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu tốt và hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để dưỡng ẩm và làm lành vết thương, do đó, sử dụng mật ong thường xuyên trong một vài tuần là một cách điều trị sẹo lõm hiệu quả tại nhà hiệu quả. Bạn có thể dùng mật ong theo cách sau đây để giúp điều trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả.

Dùng mật ong tươi và bôi vào vết sẹo lồi. Sau đó, massage vùng da có sẹo nhẹ nhàng để tăng cường sự tuần hoàn máu và ngăn cản sự tích tụ của những tế bào da chết. Làm như vậy một ngày 2 lần trong vài tuần, chắc chắn bạn sẽ thấy có vết sẹo của bạn sẽ nhỏ dần.

Điều trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả với tỏi

Tỏi là một nguyên liệu có công dụng rất tốt trong việc điều trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả. Tỏi sẽ giúp ngăn cản việc tăng các nguyên tế bào sợi vốn là nguyên nhân chính dẫn đến việc hình thành sẹo lồi.

Tất cả những gì bạn cần là lấy một ít dầu tỏi nguyên chất và bôi trực tiếp vào vết sẹo. Hãy để yên như vậy trong vòng 10 đến 15 phút để các thành phần có trong tỏi ngấm vào vùng da bị sẹo và phát huy tác dụng, sau đó rửa sạch vùng da có sẹo cẩn thận. Nếu bạn không có sẵn dầu tỏi ở nhà, bạn có thể thay thế bằng các tép tỏi đập dập. Tuy nhiên, khi đắp tỏi đập dập trực tiếp lên da có thể khiến da bị nóng rát. Trong trường hợp đó bạn hãy rửa lại ngay bằng nước ấm.

Điều trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả với lô hội

Lô hội là loại thực vật rất tốt cho việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Nó cũng là một cách điều trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả, giúp giữ ẩm cho da và ngăn chặn nhiễm trùng da.

Bạn chỉ cần lấy một lá lô hội tươi, bổ đôi và lấy phần gel ở bên trong bôi lên vết sẹo đã được rửa sạch trong khoảng 15 đến 20 phút. Làm như vậy 2 hay 3 lần mỗi ngày cho tới khi bạn thấy vết sẹo nhỏ hẳn đi và bớt đau nhức cũng như viêm nhiễm.

Hy vọng với một số cách trị sẹo lõm tự nhiên tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên trên đây, những vết sẹo lồi sẽ mờ dần và biến mất khỏi làn da bạn. Tuy nhiên, đây là những cách chữa sẹo lồi từ thiên nhiên, do đó không thể mang lại kết quả nhanh chóng, do đó, bạn cần kiên trì và nhẫn nại để có kết quả tốt nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top