• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bệnh viện trả về lo hậu sự, người 'sắp chết' đột nhiên sống lại

HMO

Administrator
Staff member
Ông B. bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, tiên lượng xấu nên bệnh viện đã trả về. Khi gia đình đang chuẩn bị làm thủ tục khâm liệm thì đột nhiên ông B. sống lại.

Ông B. đang tiếp tục được chăm sóc, theo dõi tại Bệnh viện ĐK huyện Nghi Xuân
Đó là sự việc hi hữu xảy ra với ông Nguyễn Duy B. (51 tuổi, trú tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Những người thân của ông B. cho biết, sáng ngày 20/4, ông B. điều khiển xe máy đi thăm một người bạn ở xã bên cạnh. Khi đến đoạn đường liên xã thuộc xóm Lam Thủy, xã Tiên Điền (huyện Nghi Xuân), ông B. đâm vào cọc tiêu bên đường, đập đầu xuống đất bất tỉnh.

Ông B. được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân nhưng do vết thương quá nặng, ông B. được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An điều trị.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, ông B. bị chấn thương sọ não, tiên lượng rất xấu và khuyên người nhà đưa bệnh nhân về quê.

Đến trưa ngày 21/4, gia đình đã quyết định đưa ông B. về nhà. Ngay sau đó, gia đình và bà con hàng xóm đã khẩn trương mua áo quan chuẩn bị tang lễ. Lúc này ông B. đã nằm bất động, phải thở bằng bình ôxi.

Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình quyết định rút ống thở. Trước khi làm thủ tục khâm liệm, gia đình đút cho ông B. “ăn” một miếng để ông “ra đi” theo phong tục thì đột nhiên ông này nuốt được thức ăn và đưa tay lau miệng. Thấy vậy, người thân cuống cuồng gọi bác sĩ đến kiểm tra.

Qua sơ khám, vị bác sĩ cho biết ông B. vẫn còn sống và có thể chữa được nên gia đình đã đưa ông B. tới Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành điều trị truyền dịch, dùng thuốc chống phù não… cho bệnh nhân. Sau 3 ngày được điều trị tích cực, ông B. đã mở mắt, nói chuyện được và ăn được cháo.

Ông Bình hiện đã qua cơn nguy kịch.
“Chúng tôi đã tưởng bố không còn nữa. Đúng là kỳ diệu”, anh N.D.T con trai ông B. vui mừng cho biết.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Trần Đức Linh, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cho hay, trước đó ông B. được đưa vào nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, bị chấn thương ở vùng đầu, mặt, mí mắt, chân trái bị gãy.

“Đây là trường hợp khá hi hữu. Hiện sức khỏe của ông B. dần phục hồi và tiếp tục được chăm sóc, theo dõi”, bác sĩ Linh cho biết thêm.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top