• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bệnh viện mắt khám, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân Glôcôm

HMO

Administrator
Staff member
Hưởng ứng tuần lễ Glôcôm Thế giới, từ ngày 9 đến 13/3/2015, Bệnh viện Mắt Nghệ An - Số 11 đường Mai Hắc Đế - TP Vinh sẽ tổ chức chương trình khám sàng lọc, tư vấn, đo thị trường Humphrey, chụp cắt lớp đầu dây thần kinh thị giác và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân Glôcôm.

Khám mắt cho bệnh nhân
Bệnh Glôcôm (hay còn gọi là bệnh thiên đầu thống) là bệnh lý mạn tính, sẽ dẫn đến mù lòa do tổn thương dây thần kinh mắt không hồi phục nếu phát hiện muộn và điều trị không kịp thời. Vì vậy, việc phát hiện và điều trị sớm bệnh lý Glôcôm rất quan trọng, qua đó ngăn chặn nguy cơ mù lòa. Tại Việt Nam, bệnh Glôcôm là nguyên nhân thứ hai gây mù sau đục thủy tinh thể. Tuy chưa có thống kê cụ thể nhưng thực tế tại Bệnh viện Mắt Nghệ An số bệnh nhân mắc bệnh này rất cao và hầu hết bệnh nhân đến khám khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, mất gần hết trường nhìn (thị trường).

Các Bác sỹ khuyến cáo, những người trên 45 tuổi, có bệnh tim mạch, tiểu đường, người có cấu trúc mắt bé, viễn thị cao hoặc trong gia đình có người mắc bệnh Glôcôm nên đi khám sàng lọc loại trừ bệnh và điều trị kịp thời.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top