• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Bệnh viện đa khoa huyện, nửa tháng có 3 bệnh nhân chết

HMO

Administrator
Staff member
Liên tục trong khoảng nửa tháng, tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu có ba bệnh nhân đã tử vong sau khi điều trị tại đây, người nhà bệnh nhân đã “quây” bệnh viện tố bác sỹ tắc trách.

Khoảng 16h ngày 21/3, vợ chồng anh Lý Xuân Hà (SN 1979, trú tại xã Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu, Nghệ An) đưa con là Lý Thị Thu (SN 2002) đến bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu nhập viện trong tình trạng nổi thủy đậu khắp người, sức khỏe yếu.

Đến khoảng 20h thì được chỉ định đưa đi chụp XQ, siêu âm, tuy nhiên cho đến sáng 22/3 vẫn không được bác sỹ thăm khám.

Thấy thái độ tắc trách của các bác sỹ ở đây, khoảng 10h sáng ngày 23/3, gia đình anh Hà đưa cháu Thu đến bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An điều trị, các bác sỹ chỉ định cho bệnh nhân thở oxy. Khoảng đầu giờ chiều cháu Thu ho ra máu. Đến 14h cùng ngày thì cháu Thu tử vong.

Quá bức xúc, người thân đã đưa thi thể cháu Thu đến bệnh viện Quỳnh Lưu để có câu trả lời hợp lý.

Người nhà tố cáo bác sĩ bệnh viện tắc trách
Bác sỹ Đào Văn Đạt, Trưởng khoa Lây – Bệnh viện đa khoa bệnh viện Quỳnh Lưu cho biết, cháu Thu được gia đình đưa đến lúc hết giờ làm việc. Đến ngày 22/3, bác sỹ Hà được giao giải quyết thăm khám bệnh trong giờ hành chính. Giờ trực buổi trưa và tối là do bác sỹ Phan Bá Bằng trực.

Sáng 23/3, qua thăm khám bệnh nhân, thấy bệnh nhân khó thở nên đã chỉ định dùng thuốc rồi mời người nhà sang văn phòng trao đổi bệnh tình cho cháu lên tuyến trên.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết, nguyên nhân tử vong được xác định là do thủy đậu biến chứng viêm phổi nặng, suy gan. Sự việc được báo cáo với ủy ban huyện và công an huyện để điều tra nguyên nhân.

Theo ông Nam hiện nay bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 65 triệu đồng. Đến 2h sáng ngày 24/3, thi thể cháu Thu đã được gia đình đưa về mai táng theo phong tục địa phương.

Một diễn biến khác, anh Nguyễn Văn Thung (SN 1973, trú tại xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu) nhập viện ngày 7/3 tại bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu với triệu chứng động kinh, hội chứng cai rượu. Sau mấy ngày điều trị, rạng sáng ngày 10/3, anh Thung lên cơn co giật và qua đời.

Người nhà bệnh nhân cho rằng, do các bác sỹ dùng thuốc chỉ định không đúng nên mới dẫn tới việc bệnh nhân tử vong. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà bệnh nhân Thung đã tụ tập tại bệnh viện gây sức ép, yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Bác sỹ Phan Bá Bằng người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Thung, khẳng định bệnh nhân được uống thuốc đúng liều.Tuy nhiên, ông không giải thích được nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân vì thời điểm bệnh nhân tử vong, ông không trực.

Ông Nguyễn Hoài Nam, giám đốc bệnh viện cho rằng, bệnh viện đã làm đầy đủ, trách nhiệm; việc bệnh nhân nặng và tử vong là điều không ai mong muốn.

Người nhà ":quây" bệnh viện cho rằng thiếu trách nhiệm dẫn đến bệnh nhân tử vong
Trước đó, vào ngày 14/3, gia đình bé Trần Đức Tài (6 tháng tuổi, trú tại xã Quỳnh Thuận) có biểu hiện ho, sốt cao, gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu điều trị. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân và cho uống thuốc, bệnh tình của cháu bé vẫn không hề thuyên giảm.

Rạng sáng ngày 15/3, bệnh viện đã đề nghị gia đình đưa bé đi lên tuyến trên, nhưng khi vừa rời khỏi bệnh viện được 30km thì cháu Tài tử vong.

Người nhà cho rằng trong quá trình điều trị, bệnh viện đã thiếu trách nhiệm khi liên tục thay người điều trị và chăm sóc bé, trong đó có y tá và cả sinh viên thực tập, dù bệnh tình cháu được xác định là rất nặng. Đặc biệt, khi bé chuyển viện trong tình trạng bệnh nặng, bệnh viện không điều xe cứu thương và cử cán bộ đi cùng.

Cùng ngày (15/3), gia đình đã đưa thi thể cháu Tài trở lại bệnh viện để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết.

Liên quan đến vụ việc, ông Lưu Đình Cừ, Chánh văn phòng Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở đã nắm được thông tin về các cụ việc, hiện giữa bệnh viện và người dân đã có thỏa thuận. Sở đã có ý kiến chỉ đạo sẽ Hội đồng chuyên môn của bệnh viện tiến hành kiểm tra lại quy trình của các vụ việc và báo cáo về Sở. Sau khi có báo cáo cụ thể, Sở sẽ thông tin tới các cơ quan báo chí.
Theo PLVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top