• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh về tai dễ mắc nhất khi lấy ráy tai thường xuyên

qhitmaster

Thành Viên Quen Thuộc
Nhiều người cũng đã cho rằng ráy tai chính là nguyên nhân có thể gây ngứa tai nên thường xuyên đã ngoáy tai. Việc làm này lại tiềm ẩn với rất nhiều nguy cơ đối với cả sức khỏe của bạn. Xem thêm:· Nâng mũi có an toàn không? http://tiemfiller.vn/nang-mui-filler-co-an-toan-khong.html Tai gồm có tai ngoài, tai giữa và phần tai trong. Tai ngoài thì có vành tai và cả ống tai với phần cấu tạo chủ yếu là về xương và sụn, được phủ bởi với một lớp da và có tổ chức liên kết rất mỏng ở dưới da. Mạch máu để nuôi dưỡng cho vùng này thực sự rất nghèo nàn. Thần kinh được chi phối là một nhánh tách ra từ phía dây thần kinh số 9. Dây này nó vừa có cảm giác ở phần ống tai vừa cảm giác về họng, nên khi viêm họng cũng gây ra rất đau tai, hoặc viêm tai có thể ảnh hưởng ngược lại với chức năng nhai và nuốt. Khi chúng ta ngoáy tai, người ta sẽ cũng có những cảm giác ngứa họng và ho. Tai ngoài có nhiệm vụ để hứng sóng âm thanh trong phần không gian để truyền vào phần tai giữa và tai trong qua với tác động để làm rung màng nhĩ. Ống tai ngoài có các tuyến được tiết ra chất bã gọi chính là ráy tai. Ráy tai cũng có thể khô hoặc có thể ướt là tùy thuộc từng cá thể. Ráy tai cũng còn có nhiệm vụ bảo vệ phần thành ống tai, do trong thành phần ráy tai đã có chất kháng sinh, có những chất kết dính để bẫy, dính vi khuẩn. Ráy được tai phủ một lớp mỏng trên da phần ống tai ngoài, được hình thành do các chất nhờn trong ống tai trộn lẫn với cả các tế bào chết, đóng một vai trò như một “vệ sĩ” nhằm để ngăn chặn vi khuẩn, khi nấm tấn công vào các tổ chức của phần ống tai ngoài, đe dọa đến thính giác. Dưới phần tác động của các nhung mao nằm trên bề mặt tế bào tuyến, ráy tai cũng sẽ di chuyển theo chiều từ trong ra bên ngoài, tự khô rồi có thể bong ra ngoài.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top