• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh trĩ có lây không? Cùng mày mò một chút về vấn đề này

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh trĩ có lây không? Cùng khám phá một chút về vấn đề này để có thể ngày càng tăng kiến thức bệnh để phòng tránh và chữa bệnh hiệu quả hơn.

tò mò về bệnh trĩ để phòng tránh hiệu quả
1. Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Các chuyên gia đã khẳng định rằng Bệnh trĩ không chỉ gây ra nhiều rắc rối cho người bệnh, gây bất tiện cho cuộc sống và còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tâm lý người bệnh. Nguy hiểm hơn đây còn là nguyên nhân gây nếu không được điều trị kịp thời. Những biểu hiện cơ bản của bệnh trĩ là đau rát hậu môn, đại tiện ra máu, sa trĩ và ngứa hậu môn,... Vậy nên khi phát hiện những dấu hiệu bất thường như trên bạn cần đến khám tại các phòng khám trĩ hay các bệnh viện uy tín để được điều trị sớm.
Bệnh trĩ nếu không được điều trị sớm sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh vì nó còn ẩn chứa nhiều nguy cơ khôn lường sau đây:
- Thiếu máu cấp: Như đã nói ở trên bệnh trĩ có biểu hiện dễ nhận thấy nhất là đi đại tiện ra máu. trước nhất máu chỉ thấm ít một ở giấy vệ sinh, nghiêm trọng hơn máu sẽ chảy thành giọt hay phun thành tia nên lượng máu mất đi càng lớn. Thiếu máu làm suy nhược cơ thể, giảm hiệu suất công việc, mất tập trung, hay quên, thậm chí có thể tử vong nếu ngất đột ngột khi đang đi trên đường hay sốc máu do không được cứu chữa kịp thời.
-Nghẹt búi trĩ: Thực sự bệnh trĩ có nguy hiểm không nếu bị nghẹt búi trĩ? Vậy tại sao lại bị nghẹt búi trĩ? Đó là khi bệnh trĩ không được chữa trị, các tĩnh mạch trĩ chèn ép làm cơ vòng hậu môn có nguy cơ bị nghẹt ngăn cản quá trình lưu thông máu trong lòng trực tràng. Máu không thể lưu thông hoặc tắc nghẽn làm cơ thể đau đớn, giận dữ và còn có thể biến chứng thành apxe hậu môn, nhiễm trùng máu,...
- Gây rối loạn tính năng hậu môn: Bệnh trĩ có thể gây co hậu môn, xâm nhập vào các cơ quan cơ bên trong hậu môn dẫn đến đại tiện không tự chủ.
- Giảm ham muốn tình dục: Người bệnh có thể mất tự tin khi tiếp xúc hay có quan hệ vì bản thân bị bệnh trĩ. Bởi đây là căn bệnh được coi là bệnh vùng kín, nó còn gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và những nỗi lo lắng bất an. Lâu dần như thế trong mối quan hệ sẽ không còn cảm xúc và sự thỏa mãn mà chỉ còn lại sự bàng quan và lạnh nhạt.
- Rất nguy hiểm đối với phái nữ: Bệnh trĩ có thể dẫn đến các bệnh phụ khoa ở nữ giới và ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản. nguyên nhân là do khoảng cách từ hậu môn đến âm đạo ngắn làm cho vi khuẩn từ hậu môn dễ dàng lây lan sang âm hộ nếu không được vệ sinh tinh khiết.
- Gây rối loạn thần kinh: Một trong những bộ phận quan trọng trong hệ thần kinh của bạn là tĩnh mạch nằm ở khu vực hậu môn. Vậy nên khi cơ quan bị sưng phồng nghĩa là nó đang bị tổn thương nghiêm trọng và dẫn đến những hiện tượng bất thường như đau nhức xương, rối loạn phản xạ tiết niệu, tâm lý bất ổn, đau lưng dưới,...
2. Bệnh trĩ có lây không?

Thực ra bệnh trĩ không thể lây lan hay có kỹ năng truyền nhiễm. Nếu trong một gia đình có nhiều người cùng bị bệnh đó là do họ có cùng một chế độ ăn uống, sinh hoạt giống nhau nên có thể cùng mắc bệnh giống nhau. Ví dụ như hình thức dinh dưỡng ít chất xơ, lười vận động, ngồi lâu đứng nhiều,...
Bệnh trĩ có thể di truyền là khi người đó mắc bệnh mất van tĩnh mạch làm cho các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn dễ bị tích tụ máu gây ra bệnh trĩ.
Khi phát hiện thấy các triệu chứng của bệnh trĩ cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và có biện pháp thuốc điều trị rò hậu môn thích hợp chữa bệnh trĩ kịp thời.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top