• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh tiểu đường dấu hiệu và các biến chứng nguy hiểm

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Cùng với tri thức của người dân đối với sức khỏe và bệnh tật có sự gia tăng, căn bệnh tiểu đường cũng ngày một gây gổ để ý lớn cho mọi người, đặc biệt là các biến chứng của căn bệnh này, mức độ quan hoài của người dân đối với bệnh này là cao nhất so với các bệnh khác. Bệnh tiểu đường có thể gây rất nhiều biến chứng, như bệnh về mắt, bệnh thận, bệnh về tim mạch, vv, có thể nói mỗi loại biến chứng đều có thể đe dọa cực lớn tới sức khỏe người bệnh, hiện giờ, chúng ta hãy tìm hiểu duyên cớ hình thành căn bệnh này nhé. Vậy nguyên cớ nào dẫn đến căn bệnh tiểu đường và bệnh thận? Chúng ta hãy nghe phần giới thiệu của các chuyên gia phòng khám y học cựu truyền Viêt Tâm! Xem thêm: sui mao ga co chua khoi duoc khong

Triệu chứng của bệnh tiểu đường
• Chứng khát nhiều hoặc khát thẳng băng, hoặc chợt khát.
• Hay đi tiểu thẳng tuột
• Đói thường xuyên hoặc chợt đói
• Mệt mỏi
• Mờ mắt
• Khô miệng hoặc ngứa khắp thân thể
• Sụt cân đột ngột

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường
1. thương tổn tâm thần
Bệnh nhân có thể bị thương tổn thần kinh ngoại vi: làm thay đổi cảm giác, giảm cảm giác, tê bì hoặc kim châm, yếu cơ. Các dấu hiệu này thường hay xảy ra ở bàn chân nên bàn chân dễ bị tổn thương gây loét có thể làm nhiễm trùng, hoại tử và phải cắt cụt chi để bảo toàn tính mệnh.
2. thương tổn thận
Do hàm lượng đường trong máu luôn cao gây thương tổn hàng triệu vi mạch tại thận dẫn đến suy giảm các chức năng quan yếu lọc, bài xuất của thận và suy thận.
3. thương tổn mắt
Những huyết quản nhỏ tại võng mạc dễ bị nghẽn, vỡ trong lòng mắt gây ra thương tổn dẫn đến các bệnh lý về võng mạc. Mặt khác, tiểu đường cũng có thể gây đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, gây mù loà.
4. Bệnh lý huyết quản và tim
Biến chứng tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường là cực kỳ hiểm và rất thường gặp. Bệnh nhân rất dễ bị cao áp huyết, xơ cứng động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến huyết quản não gây bại hoặc tử vong. Theo các số liệu thống kê cho thấy 65 % tỉ lệ tử vong ở bệnh tiểu đường là do tai biến mạch máu.
5. Nhiễm trùng
Bệnh nhân tiểu đường cũng rất dễ bị nhiễm trùng và có thể bị nhiễm trùng ở bất cứ bộ phận nào tiêu biểu như: răng miệng, lợi, nhiễm trùng da gây mụn nhọt, nấm, nhiễm trùng đường tiểu bọng đái, thận…
Biến chứng của tiểu đường thực thụ rất hiểm nguy nhưng chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn các biến chứng trên nếu kiểm soát tốt hàm lượng đường trong máu.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top