• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh thoái hóa cột sống lưng chữa trị thế nào

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Trong các bệnh lý về thoái hóa cột sống thì bệnh thoái hóa cột sống lưng là thường gặp nhất. Thoái hóa cột sống lưng có chữa được không? Có gây nguy hiểm không? Làm sao chữa khỏi bệnh? Bạn có thể tìm được câu giải đáp trong bài viết dưới đây. Xem thêm: sùi mào gà điều trị như thế nào
Các bệnh xương khớp luôn ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận động, sinh hoạt và làm việc của người bệnh, nên chi việc phòng ngừa căn bệnh này là hết sức cần thiết, nhằm giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, hoạt bát và thoải mái. Đặc biệt là đối với căn bệnh thoái hóa đốt sống lưng, gây đau nhức vùng lưng, đau lưng rất khó chịu, làm cho việc đi đứng thậm chỉ nằm ngủ cũng không yên.
căn do gây ra bệnh thoái hoá cột sống lưng là do 2 quá trình xảy ra cùng lúc: thoái hoá tự nhiên theo độ tuổi cùng với thoái hoá sau thương tổn, rối loạn miễn nhiễm, chuyển hóa và bị nhiễm khuẩn....
Đối với thoái hóa cột sống lưng, có 3 thể lâm sàng tùy thuộc vào mức độ thương tổn của đĩa đệm:
Thể thứ nhất là đau lưng cấp tính. Đau xuất hiện sau một động tác mạnh, đột ngột và trái tư thế. Bệnh nhân có tư thế chống đau như lum khum, vẹo cột sống. Đau có thể khỏi dần sau 1 – 2 tuần.
Thể thứ hai là đau lưng mãn tính, thường đau âm ỉ vùng thắt lưng, hay bị tái phát do đĩa đệm thoái hóa nhiều, sức đàn hồi của đĩa đệm kém, giảm khả năng chịu lực, có phần lồi ra phía sau kích thích các nhánh thần kinh.
Thể thứ ba là đau lưng kết hợp với đau thần kinh tọa một hay hai bên. Người bệnh đau cột sống thắt lưng, lan xuống mông, mặt sau ngoài đùi, khoeo, ống quyển, có thể lan xuống tận gót chân hay các ngón chân. Nếu bị thoái hóa cột sống cổ thì đau đẵn ở vùng cổ gáy. Đau có thể lan lên phía sau đầu hay thậm chí đau phía hốc mắt (bệnh nhân có thể thấy nuốt khó, thường được hay chẩn đoán nhầm là loạn cảm họng).
Khi có diễn đạt bệnh thoái hoá cột sống, nên điều trị theo các cách sau :
Khi đau, bênh nhân nằm nghỉ, thư giãn nhưng không nằm quá lâu tại một vị trí làm máu khó lưu thông.
Khi giảm đau nên đi lại nhẹ nhàng.
Có thể chườm nóng, xoa bóp nhẹ nhõm để giảm đau.
Tránh dùng dầu nóng như mật gấu và các loại cao khác nó có thể gây co thắt cơ làm cơn đau thêm đau.
Điều trị ở bệnh viện sau khi chẩn đoán, khám chụp phim như châm cứu, kéo giãn cột sống, vật lý trị liệu, phẫu thuật.
Các điều trị theo tây y, đông y, dùng các loại Vui lòng Đăng Nhập hoặc Đăng Ký để nhìn thấy link theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Nên hạn chế các căn nguyên gay bệnh từ lề thói trong sinh hoạt.
Thể dục thể thao đúng cách như bơi lội trong nước nóng, tắm bùn nóng, tắm suối khoáng nóngtập các bài tập đơn giản tốt cho cột sống.
Điều trị vật lý trị liệu như tia hồng ngoại, sóng ngắn, mát-xa, bấm huyệt tại vùng đau.
Mặc áo nẹp cột sống cổ hoặc cột sống dây lưng trong các trường hợp thoái hoá kết hợp trượt đốt sống gây mất vững cột sống.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top