• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh sùi mồng gà là bệnh gì?

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
"Bệnh sùi mào gà là căn bệnh gây ra bởi virus HPV, bệnh lây chủ yếu qua đường dục tình. Khi bị nhiễm bệnh trên cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện những nốt sần trông giống như bông hoa mào gà. Nếu không được chữa trị kịp thời người bệnh có thể sẽ phải đối mặt với những biến chứng hết sức hiểm nguy như ung thư bộ phận sinh dục, nhiễm trùng máu, vô cơ..."
Nhắc đến căn bệnh sùi mào gà mọi người hình dong ngay đến 1 căn bệnh từng lớp nguy hiểm và có mô tả bệnh giống như bông hoa mào gà. Tuy nhiên nếu hỏi cụ thể bệnh sùi mào gà là bệnh gì thì hầu như mọi người lại không biết được về căn bệnh dễ lây lan và đầy hiểm này. Chính vì thiếu kiến thức về bệnh và nghĩ chỉ những người có lối sống dục tình không lành mạnh mới bị nhiễm bệnh do đó nhiều người đã bị lây nhiễm căn bệnh từng lớp phức tạp và đầy hiểm này song song thường phát hiện và chữa trị sùi mào gà khi bệnh đã những mô tả trầm trọng. Xem thêm: nổi mụn ở vùng kín nam gioi


BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ BỆNH GÌ?
Sùi mào gà là 1 trong những căn bệnh từng lớp xảy ra phổ quát với tính chất lây lan nhanh, diễn biến phức tạp và khó chữa trị dứt điểm. Sùi mào gà là căn bệnh gây ra bởi virus HPV. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng gặp nhiều nhất ở những người đang trong độ tuổi quan hệ dục tình. Trong đó những đối tượng có đời sống tình dục phức tạp, không lành mạnh là những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.

Để biết mình có bị mắc căn bệnh tầng lớp đầy nguy hiểm này không (khi trên thân xuất hiện những miêu tả bất thường) mọi người có thể dựa vào các dấu hiệu bệnh sùi mào gà dưới đây:

Xuất hiện các nốt nhú gai màu hồng, mềm có đường kính từ 1 – 2mm. Các nhú gai này ngày một phát triển cao lên. Các nốt nhú gai này thường xuất hiện tại các vị trí thuôc bộ phận sinh dục như bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, môi lớn, môi nhỏ, cửa mình, lỗ đít…Hoặc xuất hiện các nốt dạng đĩa bẹt, bề mặt sần sùi, mủn ướt dễ chảy máu.
Các nốt u nhú hoặc các nốt sần này sẽ phát triển cao dần lên và ngày một to ra nếu không được điều trị kịp thời và đúng hướng từ đó tạo thành các mảng sần lớn giống như hoa mào gà. Đây chính là lý do vì sao căn bệnh này được gọi là bệnh sùi mào gà.
Phát hiện sớm ra triệu chứng bệnh sùi mào gà là điều khôn xiết quan yếu bởi nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng chẳng những việc điều trị gặp khó khăn, mất thời gian và tốn kém mà còn có thể khiến người bệnh gặp phải các biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư lỗ đít, bội nhiễm…

VÌ SAO LẠI BỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ?
Nhiều người không hiểu tại sao mình lại bị mắc sùi mào gà mặc dù rất chung thủy? Mọi người cần biết rằng con đường dục tình chỉ là 1 trong những con đường lây truyền bệnh sùi mào gà (chiếm đa số). Bên cạnh đó sùi mào gà còn có thể lây qua đường máu, dùng chung đồ cá nhân chủ nghĩa. Cụ thể:

Quan hệ dục tình với nhiều bạn tình, quan hệ không sử dung bao cao su, quan hệ với người đang điều trị bệnh sùi mào gà…chính là căn nguyên dẫn đến bệnh sùi mào gà hàng đầu mà mọi người cần để ý.
Dùng chung kim tiêm, truyền máu…với người bệnh cũng là căn do gây ra bệnh sùi mào gà do trong máu của người bệnh có chứa rất nhiều vi khuẩn HPV.
Mọi người cần lưu ý rằng trong các vật dụng cá nhân chủ nghĩa của người bệnh như khăn mặt, bàn chải đánh răng, quần áo…của người bệnh đều có chứa rất nhiều virus HPV. Hơn nữa virus này có thể xâm nhập vào cơ thể qua các vết thương hở trên thân chính nên chi nếu dùng chung đồ cá nhân chủ nghĩa với người bệnh việc bị nhiễm bệnh là điều khó tránh khỏi.
Bệnh sùi mào gà cũng truyền nhiễm từ mẹ sang con giả dụ người mẹ bị sùi mào gà trong thời gian mang thai. Chính nên chi tốt nhất trong thời kì bị bệnh chị em không nên có con để tránh lây bệnh.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top