• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh rong kinh ở nữ giới

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Không nên xem thường bệnh rong kinh nói riêng và rối loạn kinh nguyệt nói chung ở phụ nữ. Sự bất thường này có thể là dấu hiệu cho biết bạn đang gặp sự cố ở cơ quan sản xuất hoặc rối loạn nội tiết tố. Đây là căn bệnh cần trị dứt điểm ngay để tránh những biến chứng khó lường trước, Chị em phụ nữ cần trang bị những tri thức về các bệnh phụ khoa và sức khỏe sinh sản để phòng tránh, bảo vệ thân thể mình một cách hợ lý. Bài viết này sẽ giúp chị em hiểu hơn về bệnh rong kinh. Xem thêm: bị nổi mụn ở vùng kín
bệnh rong kinh ở chị em phụ nữ

BỆNH RONG KINH LÀ GÌ?
Ở phụ nữ, hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện hàng tháng là do trứng rụng nhưng không được thụ tinh. Sau khi nhận mệnh lệnh từ tuyến yên, buồng trứng ngừng sản sinh hooc môn estrogene và progesterone. Do đó, màng nhầy bên trong tử cung vì không có sự thu thai nên bị bong ra tạo ra một sự xuất huyết nhỏ. Đó chính là kinh nguyệt.

bình thường, kinh nguyệt xuất hiện với chu kỳ, thời gian và lượng máu như sau:
Một chu kỳ thường từ 21 – 35 ngày. Có trường hợp dài hơn.
Mỗi lần, kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 4 đến 5 ngày là hết.
Lượng máu nhàng nhàng: 30 – 45ml/ chu kỳ.
Bệnh rong kinh là khi:
Kinh nguyệt không đều cụ thể là kéo dài hơn 7 ngày trong chu kỳ. Nhiều trường hợp còn kéo dài tận 10 ngày.
Lượng máu trong lần hành kinh nhiều hơn 80ml. Thường càng ít hơn ở những ngày sau rốt.
nguyên cớ DẪN ĐẾN RONG KINH
Có khá nhiều duyên cớ khiến phụ nữ bị rong kinh. Những duyên cớ thường gặp là:

đàn bà khi dậy thì: Khi bắt đầu có kinh nguyệt thi trong hai năm đầu tiên, các bạn gái sẽ có vòng kinh không đều vì không xảy ra hiện tượng phóng noãn, buồng trứng hoạt động không bình thường.
phụ nữ bước vào tuổi tiền mãn kinh: thời đoạn này thường xuất hiện ở nữ giới ngoài 45 tuổi. cơ thể họ có sự thay đổi đột ngột về lượng estrogen khiến cho kinh nguyệt kéo dài.
Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. nữ giới có thể rong kinh, chậm kinh, kinh nguyệt quá nhiều hoặc quá ít….
Sau sinh đẻ: nữ giới dễ mắc các chứng nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Cũng có thể do nạo phá thai không an toàn nên viêm nhiễm ở tử cung, cổ tử cung, âm đạo…gây ra rong kinh.
căn do bệnh lý bao gồm các bệnh: viêm nhiễm phụ khoa, u xơ cổ tử cung, buồng trứng đa nang, các bệnh ung thư tử cung, cổ tử cung, nội mạc tử cung…
diễn đạt KHI BỊ RONG KINH
Hành kinh dài trên 7 ngày
Máu kinh ra nhiều thất thường, liên tiếp (hơn 80ml/chu kỳ). Nhiều đàn bà không giám đi ra ngoài do không kiểm soát được.
Buổi đêm vẫn phải dậy thay băng vệ sinh do kinh nguyệt ra nhiều gây khó chịu chẳng thể ngủ yên giấc.
Có thể xuất hiện máu đông, màu thẫm hơn.
thân uể oải, hư nhược do mất máu và đau bụng kinh.
VÌ SAO PHẢI ĐIỀU TRỊ KHI đàn bà BỊ RONG KINH
Khi bị rong kinh bạn không chủ quan. Nếu bạn không điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt về với quỹ đạo thường ngày thì có thể xảy ra những hiện tượng sau đây:

Thiếu máu, mất máu: Bản thân đàn bà Việt Nam đã chưa đáp ứng được nhu cầu chất sắt của cơ thể. Trong những ngày hành kinh, nếu không có đủ chất này, đàn bà dễ bị thiếu máu. Từ đó, cơ thể mỏi mệt, chóng mặt luôn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
Hội chứng Toxic shock syndrome: Hội chứng này thường xuất hiện đối với đàn bà dùng tamon (một loại băng vệ sinh đặt bên trong âm đạo) quá lâu. Do đó gây nhiễm trùng cấp tính… Người bệnh sốt cao, đau ở họng, hạ áp huyết và tiêu chảy. Hôi chứng này rất nguy hiểm tới tính mạng.
Hơn nữa, rong kinh còn có thể là dấu hiệu cho biết bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, có thể là do một vài bệnh lý đã kể ở trên gây ra. Trong trường hợp này, chuyên gia gọi là rong kinh thực thể. Khi thăm khám, cần xác định rõ nguyên cớ để điều trị bệnh kịp thời.

CHỮA BỆNH RONG KINH NGUYỆT
Chữa bệnh rong kinh có nhiều cách. Nhiều đàn bà ứng dụng các bài thuốc dân gian vì tính an toàn cao. Tuy nhiên, cách chữa này khó đem đến kết quả triệt để nếu rong kinh vì các bệnh lý khác gây nên. Liệu pháp thăng bằng với bốn bước thực hành là phương pháp chóng vánh, triệt để. Nhờ siêu thanh, rà nội tiết, rà soát tổng thể, bác sỹ chuyên khoa sẽ xác định rõ duyên cớ gây rong kinh đối với từng trường hợp. Từ đó mới đưa ra liệu trình chữa bệnh hợp lý. Kỹ thuật Ozon 3 chiều sẽ giúp điều trị rong kinh do viêm âm đạo chóng vánh, an toàn nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top