• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh phụ khoa ở phụ nữ

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
bệnh phụ khoa ở phụ nữ
Những bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục của phụ nữ (cửa mình, âm đạo, tử cung, buồng trứng) được gọi là bệnh phụ khoa. Bệnh phụ khoa xuất hiện ở cả phụ nữ đang có gia đình và chưa có gia đình, nhưng thường gặp hơn vẫn là trong độ tuổi sản xuất. Xem thêm: Bệnh sùi mào gà
nguyên cớ VIÊM PHỤ KHOA Ở phụ nữ
Trong dịch âm đạo luôn chứa một lượng vi khuẩn có lợi, chúng sinh đẻ và tạo ra pH âm đạo axit để ngăn chặn sự thâm nhập của vi khuẩn bên ngoài.

Tuy nhiên, môi trường này thường thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt hoặc lề thói vệ sinh của phụ nữ. Thêm vào đó, cấu tạo của âm đạo ngắn và rộng nên viêm nhiễm phụ khoa rất dễ xảy ra.

Các duyên cớ thường gây ra viêm phụ khoa ở nữ giới là:

Vệ sinh vùng kín không đúng cách hoặc do nguồn nước không sạch.
Đối với nữ giới đã lập gia đình, cửa âm đạo mở khi quan hệ, sau khi quan hệ dục tình nếu không vệ sinh đảm bảo rất dễ nhiễm bệnh.
Nếu bạn tình mắc các bệnh ở cơ quan sinh dục, rất có thể nữ giới cũng sẽ bị truyền nhiễm.
Người có âm đạo ẩm ướt, lề thói mặc áo quần bó sát thì khả năng cao vị viêm nhiễm phụ khoa.
Nạo hút thai và các thủ thuật phụ khoa không đúng cách, quan hệ với nhiều bạn tình… làm âm đạo bị thương tổn cũng là một căn do của viêm nhiễm phụ khoa.
KHI BỊ VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA, CHỊ EM CÓ BIỂU HIỆN GÌ?
bạch đái (dịch âm đạo) thất thường: Dịch màu trắng và không mùi tức là bình thường. m đạo tiết ra dịch đặc hoặc loãng hơn, có màu lạ và mùi hôi, tanh thì gọi là thất thường.
Ngứa ngáy, rát: Cảm giác này phát xuất từ sự sinh sôi của nhieeufvi khuẩn, nấm trong âm đạo. Người bệnh thường chủ quan và gãi hoặc tác động trực tiếp khiến vùng thương tổn càng nghiêm trọng. Hoặc do một vài hóa chất trong xà bông, sữa tắm, dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng giặt làm chị em bị dị ứng tại vùng nhạy cảm.
Khi quan hệ tình dục: nữ giới bị hảm giảm thèm muốn, đôi khi thấy sợ. Trong hoặc sau khi quan hệ có cảm giác đau do âm đạo khô cùng nhiều thương tổn khác.
Chảy máu khi tiểu tiện hoặc khi quan hệ dục tình do gặp vấn đề ở cổ tử cung.
Đạu bụng dưới, có thể xuất hiện hạch hoặc các nốt đỏ, trầy xước bất thường. Các triệu chứng của viêm phụ khoa rất dễ bị nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác, hơn nữa đa số đều là do nhiều chứng viêm cùng lúc phát tác nên càng khó xác định nguyên do hơn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top