• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh nấm móng điều trị như thế nào tốt nhất

truongitmc90

Lính mới
Mắc bệnh nấm móng tay nên chăm sóc như thế nào? Đối với những người benh nam mong mà nói, trong thời gian trị nấm móng tay nên làm tốt công tác chăm là điều vô cùng quan trọng, chăm sóc một cách khoa học giúp thúc đẩy bệnh sớm hồi phục, nếu không có biện pháp chăm sóc có thể sẽ gây ra diện tích tổn thương nhỏ trên da dần dần lan rộng làm tăng độ khó cho việc điều trị, do vậy khi mắc bệnh nấm móng tay chân nên chăm sóc như thế nào?

Các chuyên gia da liễu phòng khám đa khoa Đông Phương cho biết, phạm vị nhiễm bị nấm móng tay thường là ở lòng bàn tay bàn chân, trên các ngón và giữa các ngón, phần giường móng bị nhiễm nấm móng chân khuẩn. Các vi khuẩn benh nam mong là khuẩn biểu bì Epidermophyton, chủ yếu là truyền nhiễm trực tiếp gián tiếp, nấm móng móng và bệnh nấm móng tay chân đều cùng một dạng khuẩn bệnh, thường phát nấm móng tay chân.

Da tổn thương khi nấm móng chân chủ yếu là các dạng mụn nước và da bong tróc, thường phát đơn độc ở đầu hoặc chỗ gập ngón tay, biểu hiện là các mụn nước nhỏ, da khô bong tróc, thô ráp và trở nên dày, dần dần lan rộng đến lòng bàn tay và các vùng lân cận ngón tay và móng tay, cảm thấy rất ngứa, do việc bôi các chất hóa học có thể chuyển biên thành bệnh chàm ngứa , nam mong căn cứ vào hình thái trên da có thể phân thành dạng mụn nước, lở loét và dạng sừng hóa tróc vẩy, tự nhiên cảm thấy ngứa , da bị nứt nẻ gây đau. benh nam mong tay chan có thể tái đi tái lại không dễ chữa khỏi, cũng có thể do gãi mà gây liên phát viêm nhiễm gay ra viêm mạch bạch huyết, viêm kết bạch huyết, viêm mô tế bào hoặc viêm quầng. Khi gãi hay dùng thuốc không thỏa đáng có thể dẫn đến bệnh chàm ngứa.


Khi dùng thuốc bôi bên ngoài , trước tiên nên làm sạch vùng bệnh sau đó lau khô da và bôi thuốc, cho thuốc vào miếng gạc sau đó mới áp vào vùng lở loét . Thời gian dùng thuốc bôi bên ngoài nếu vùng da cục bộ xuất hiện các nốt ban đỏ, mụn nước và các nôt cứng ngứa thường là do bị phản ứng dị ứng thuốc nên lập tức ngừng thuốc, tiến hành xử lý kháng dị ứng. Phòng lây nhiễm toàn thân nên tránh gãi , bồn rửa mặt và chậu rửa chân nên phân biệt sử dụng, dép lê, khăn tắm sau khi sử dụng phải khử trùng.

Bên cạnh đó , người bệnh nên duy trì thái độ vui vẻ, lạc quan đối với bệnh, hàng ngày nên rèn luyện cơ thể, nuôi dưỡng thành thói quen sống tốt, chế độ dinh dưỡng nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa là chủ yếu, không ăn những chất kích thích cay nóng. Nếu các bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấn vào đường link tư vấn của chúng tôi để được các chuyên gia da liễu giải đáp thắc mắc.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top