• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh mụn rộp sinh dục là gì

tuanchaly

Lính mới
Bệnh mụn rộp sinh dục là gì

Bệnh sinh dục thường gọi gọi là herpes sinh dục, đây là triệu chứng do siêu virus herpes simplex (HSV) truyền nhiễm, bệnh có khả năng lây lan qua đường quan hệ tình dục cao, và mức độ phổ biến bắt gặp ở bất cứ người nào kể cả nam và nữ. Và HSV được chia 2 dòng đơn biệt là HSV-1 và HSV-2 "HSV-2 ảnh hưởng phía dưới thắt lưng, HSV-1 có biểu hiện từ thắt lưng trở lên"

- Nguyên nhân chính lây bệnh bệnh mụn rộp sinh dục là do vi khuẩn Herpes simplex, trực khuẩn này có thể lây lan qua rất nhiều nguyên nhân như quan hệ chăn gối không an toàn với đối tượng bị mắc bệnh mụn rộp.


- Ngoài ra có thể chạm phải dịch có chứa xoắn khuẩn HSV của người nhiễm bệnh như quần áo, đồ dụng sinh hoạt cá nhân như khăn tắm, bồn cầu...

- Tác nhântừ mẹ sang con trong quá trình người mẹ mang thai có biểu hiện nhiễm bệnh

BIỂU HIỆN BÊN NGOÀI CỦA BỆNH MỤN RỘP.

Sau khi bị truyền bệnh, thì triệu chứng mụn rộp sinh dục có thể có quá trình ủ bệnh từ 3-5 hôm, sau đó bệnh mới có những dấu hiệu đầu tiên như:

- Đau, rát và ngứa ngáy khó chịu tại thương tổn chủ yếu ở cơ quan sinh dục.


- Biểu hiện xuất hiện những tổn thương như vết sẩn viêm nhiễm và mụn mủ trên bề mặt ngoài của bộ phận sinh dục, dấu hiệu của những vết sần này là sưng đỏ có màu trắng và thường có tý mủ bên trong. Trong vài ngày sau đó thì các mụn này vỡ ra và chảy nước, mủ, máu rất ngứa rát cho người mắc bệnh. Biểu hiện do HSV-1 sẽ ít tái phát hơn sơ với HSV-2 tới 6 lần, những thương tổn(biến chứng) của HSV-2 chẳng hạn:

+ Ở phái mạnh thì tổn thương xuất hiện ở quy đầu dương vật, thân dương vật, biểu bì hay các phần khác như thắt lưng trở xuống, hông và hậu môn, bất kỳ chỗ nào mà tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh

+ Ở phái nữ dấu hiệu tại phần mu, đặc biệt là môi nhỏ, có dấu hiệu ống dẫn tiểu, âm hộ.Hay ở mông hay hậu môn.

Hay một số người bệnh bệnh còn có những biểu hiện khác như chảy mủ dương vật hoặc âm đạo, có thể sốt cao, đau buốt các cơ, xuất hiện thêm hiện tượng hạch bạch tuyết, đối với nữ thì có những biến chứng nặng hơn như như đi tiểu đau,rát, buốt, kèm với máu ngoài ra có thể viêm cổ tử cung dẫn tới hiện tượng vô sinh

Trên đây là những triệu chứng của bệnh như này nhưng sau khoảng gần 1 tháng thì những dấu hiệu bệnh sẽ tự hết nên khiến nhiều người chủ quan thờ ơ dẫn tới bỏ qua giai đoạn không chữa trị, họ không có kiến thức là bệnh mụn rộp sinh dục có thể tái phát bất cứ khi nào.

CHỮA TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC.

Liệu pháp chuẩn trị đầu tiên cho bệnh nhân có thể dùng thuốc kháng sinh kết hợp với bôi để ngăn ngừa bệnh,tránh biểu hiện tái phát bệnh, đối với những vết mụn rộp trên da thì chúng ta dùng cái thuốc dưỡng da để phục hồi các thương tổn đó. Trên đây ra còn nhiều cách điều trị khác


- Chữa trị bằng liệu pháp ngăn chặn là quá trình chữa trị hiệu quả đối với liệu pháp ngăn chặn bệnh herpes sinh dục, khi liệu trình tái phát bệnh xảy ra thì bệnh nhân nên xem lại phương pháp dùng thuốc kháng sinh của mình, tên thuốc bao gồm như ZOVIRAX, Famvir, Valtrex.

- Liệu trình mang tính tức thì: khi sử dụng phương pháp này cho những trường hợp tái phát 1 cách thường xuyên và liên tục. Sử dụng liệu pháp có sự kết hợp của thuốc và vật lý trị liệu để mang lại những hiệu quả nhất.

CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH MỤN RỘP

- Để ngăn chặn bệnh mụn rộp sinh dục triệt để nhất đó là quan hệ tình dục 1 hiệu quả nhất, không nên quan hệ với gái mại dâm, những người không quen biết, người lạ

- Tuyệt đối không sử dụng chung bơm kim tiêm với người nhiễm bệnh

- Khi truyền máu hay hiến máu nên tới cơ sở y tế chất lượng.
- Sau khi mắc bệnh herpes sinh dục thì nữ giới không nên mang thai vì mang thai tỷ lệ hậu quả của bệnh ở thai nhi rất cao

Trên đây là những dấu hiệu của bệnh herpes sinh dục mà Phòng Khám Thái Hà đã chia sẻ cùng bạn, nếu bạn, người thân có những dấu hiệu hoặc nghi ngờ mình có thể mắc bệnh hãy liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Đặc biệt phòng khám đang có khuyến mại giảm giá 30% cho quý khách đặt lịch khám online.
Địa chỉ: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội
SĐT: 01665.115.116
 

Ads HMO

Ads HMO

Top