• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Bệnh lậu ở nam và nữ

59khuongtrung

Thành Viên Quen Thuộc
Chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung, xin các bác sĩ cho cháu hỏi bệnh lậu ở như thế nào? Cháu rất cảm ơn các bác sĩ!
(Nguyễn Mai Anh, 23 tuổi, Thanh Xuân - Hà Nội)
Chào cháu! Các bác sĩ rất cảm ơn cháu đã tin tưởng phòng khám.
Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm về sức khỏe và cuộc sống gia đình người bệnh.



Nguyên nhân lây lan bệnh do quan hệ không an toàn với những đối tượng mắc lậu. Khi vết thương hở tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ chứa khuẩn lậu, khi dùng các đồ dùng cá nhân của người bệnh. Mẹ lây sang cho con khi sinh thường nếu mẹ mang thai mắc bệnh lậu mà không được chữa trị kịp thời.
Biểu hiện của bệnh lậu: do không biết hoặc không tìm hiểu rõ về triệu chứng của lậu? nên đa số người bệnh đến thăm khám khi bệnh đã ở giai đoạn nặng hơn.
- Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới: do những biểu hiện dễ nhận biết hơn nên chua benh lau o nam gioi dễ dàng hơn so với nữ. Những thay đổi ở nam giới thường có như tiểu buốt, tiểu rắt, có mủ chảy ra theo đường niệu đạo, dịch trong như nhựa chuối chảy ra vào buổi sáng hoặc khi hoạt động mạnh, sức khỏe suy giảm người mệt mỏi.
- Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới không điển hình như ở nam giới nên khó phát hiện hơn: tiểu buốt, tiểu rắt, khí hư chảy ra bất thường kèm mùi hôi, đau xương mu khi quan hệ.



Những dấu hiệu bệnh cấp tính khi không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với những biến chứng nguy hiểm viêm tinh hoàn, đau tinh hoàn, viêm buồng tử cung, viêm tử cung… viêm nhiễm kéo dài ảnh hưởng tới sinh sản thậm chí dẫn tới vô sinh.
Điều trị bệnh lậu: cách chữa trị bệnh lậu? bệnh hoàn toàn chữa được nếu người bệnh thực hiện được những nguyên tắc sau: khi có những dấu hiệu khác lạ cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời. Thực hiện theo các hướng dẫn của các bác sĩ điều trị, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng, không được quan hệ trong quá trình chữa trị.
Hy vọng những kiến thức trên đã giúp cháu hiểu hơn về bệnh lậu. Nếu còn bất kì băn khoăn gì đừng ngần ngại hãy liên hệ các bác sĩ sẽ giải đáp thắc.
Chúc cháu khỏe!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top