• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh chàm – Eczema là gì?

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh chàm có tên khoa học là Eczema, hay còn gọi là bệnh viêm da, là một bệnh ngoài da phổ thông, theo ước tính năm 2010 có 230 triệu người trên toàn cầu mắc bệnh này – tương đương 3,5% dân số. Ở Việt Nam, bệnh chàm chiến 25% số bệnh nhân mắc bệnh ngoài da. Xem thêm: dieu tri sui mao ga tai nha

bộc lộ, triệu chứng bệnh chàm

Các biểu thị rất đa dạng, từ phát ban da hoặc phát ban bao gồm cả vỉ. Bệnh có một số đặc trưng bởi một hoặc nhiều các triệu chứng như: da sưng tấy, đỏ, khô và ngứa, đóng vảy, bong tróc, nứt nẻ, tướm nước hoặc chảy máu… xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể như cổ, cẳng tay, ống chân, đùi, mắt cá chân, thậm chí có thể xuất hiện ở âm hộ hoặc bìu…

Mặc dù vị trí tái phát bệnh có thể thay đổi nhưng triệu chứng của bệnh vẫn là ngứa da (triệu chứng điển hình của các bệnh Da liễu), đôi khi cơn ngứa tự nhiên đến gây ngứa dữ dội rồi bỗng dưng biến mất. Nếu gãi sẽ gây tổn thương lây lan sang vùng da kề bên, dẫn đến sẹo và vùng da bị bệnh sẽ to dần lên.

ngoại giả các triệu chứng có khuynh hướng xuất hiện nhiều hơn, từ rộng khô hay nhờ của da đầu đến rụng tóc khi bệnh nặng. Trong trường hợp nặng có thể xuất hiện mụn dọc theo chân tóc, sau tai, trên lông mày, trên cây cầu của mũi, quanh mũi, trên ngực và trên lưng. Ở trẻ sơ sinh, tình trạng này gây ra dày và vàng phát ban da đầu, thường đi kèm với phát ban tã.

Nguyên nhân của bệnh chàm

hiện căn nguyên gây ra bệnh vẫn chưa được rõ ràng, nhưng được cho là một sự phối hợp của nhân tố di truyền và môi trường

Di truyền

Nếu tiền sử trong gia đình có người bị bệnh chàm hoặc suyễn thì khả năng con cái sinh ra cũng dễ bị mắc bệnh chàm. Đã có nhiều công trình khoa học mới cho thấy Cơ địa là những biến đổi sinh vật, chuyển hóa các chất do rối loạn các chức năng nội tạng, nội tiết và tâm thần

Môi trường

Các giả thuyết cho rằng xúc tiếp với vi khuẩn và điều biến hệ miễn nhiễm là yếu tố có thể gây ra bệnh chàm. Môi trường làm việc thiếu trong lành, thường xúc tiếp với các hóa chất gây bệnh như xi măng, thuốc nhuộm, than đá, phân hóa học, axit…

Chẩn đoán bệnh chàm

Bệnh chàm được chẩn đoán chính yếu vào việc khám thực thể bệnh nhân, tức các thể hiện trên có thể người nhìn bằng mắt thường. Trong trường hợp không kiên cố, cần sinh thiết da sẽ có ích hơn.

phòng bệnh chàm

Hiện có bằng cớ dự kiến cho rằng trong tuổi mang thai, phụ nữ ăn một số thực phẩm sinh học có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh chàm, tuy nhiên nó không được khuyến cáo sử dụng. hiện thời không có chứng cứ cho rằng những chế độ ăn uống của mẹ trong quá trình mang thai, cho con bú… gây ra bệnh chàm.

Những người có bệnh chàm tuyệt đối không nên để mình bị bệnh đậu mùa (thủy đậu) do nguy cơ phát triển thành bệnh chàm Caccinatum, có khả năng biến chứng nghiêm trọng và thỉnh thoảng gây tử vong.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top