• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bắt hai đối tượng giả danh nhà sư đi bán hương làm từ thiện

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 16/6, Công an xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu vừa tiến hành lập biên bản xử lý hành chính và trục xuất 2 đối tượng giả danh nhà sư đi bán hương gây quỹ từ thiện khỏi địa phương.

Tin mới nhận cho hay, vào khoảng 12h ngày 16/6, trên địa bàn xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xuất hiện 2 người đàn ông với cách ăn mặc như các nhà sư đến các gia đình để bán hương. Hai vị này lấy danh nghĩa là sư ở Chùa Vĩnh Bình, ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) được cử đi bán hương với giá 30.000đ/bó để gây quỹ từ thiện nuôi trẻ bị chất độc màu da cam.

Nhận tin báo từ quần chúng nhân dân về sự việc, Ban công an xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tiến hành tuần tra và phát hiện được 2 đối tượng khả nghi, đưa về trụ sở để làm việc.

Hai đối tượng giả danh nhà sư tại cơ quan điều tra
Tại đây, Ban công an xã Quỳnh Long đã phối hợp với Đại Đức Thích Minh Hải, Trụ trì chùa An Thái, xã Quỳnh Long, Phó văn phòng Ban TSGHPGVN tỉnh Nghệ An, phụ trách Phật giáo huyện Quỳnh Lưu để điều tra 2 đối tượng trên. Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng trên khai nhận tên là Văn Công Cường (SN 1978) và Nguyễn Văn Tài (SN 1982) có hộ khẩu thường trú tại xã Bình Đông, thị xã Gò Công (Tiền Giang).

Hai đối tượng này còn đưa ra một giấy giới thiệu là phật tử bán nhang của chùa Vĩnh Bình do sư trụ trì Thích Thiện Thành ký tên và đóng dấu đã hết hạn vào ngày 30/5/2015. Kiểm tra trong túi xách của 2 đối tượng, các công an viên còn phát hiện thêm một số giấy tờ giả của chùa Diệc có trụ sở tại TP Vinh (Nghệ An), chùa Phước Quang (Tiền Giang)...

Liên hệ qua điện thoại, tin nhanh từ Đại Đức Thích Quảng Cường, Ban TSGHPGVN tỉnh Tiền Giang cho hay, các nhà chùa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng như giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang không có chủ trương cho phép các tu sĩ hay nhà sư đi bán nhang gây quỹ từ thiện.

Khi nhận tin 2 đối tượng giả danh nhà sư đi bán hương gây quỹ từ thiên bị bắt, rất nhiều người dân bị lừa đã đến Ban công an xã Quỳnh Long để viết đơn tố cáo vụ việc.

Nhiều người dân đã đến trụ sở Ban công an xã để trình báo và tố cáo các đối tượng
Sau khi xác minh 2 đối tượng trên không phải là nhà sư do chùa Vĩnh Bình giới thiệu đi bán hương để gây quỹ từ thiện nuôi trẻ bị chất độc màu da cam, Ban công an xã Quỳnh Long tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật vi phạm và trục xuất 2 đối tượng trên ra khỏi địa bàn.
Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top