• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Bắt gọn nhóm móc túi tại Đền Cờn

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian gần đây, CA TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An nhận được phản ánh của du khách trong thời gian diễn ra Lễ hội Đền Cờn (phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai) đã bị một số kẻ móc túi lấy tiền, của đang gây phiền hà, bức xúc...


Hai đối tượng cộm cán Nguyễn Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Thơ tại cơ quan điều tra.
Theo đó, vào đêm 19/2/2014, Đền Cờn nằm trên địa bàn phường Quỳnh Phương (Thị xã Hoàng Mai) chính thức khai hội, khắp mọi miền đất nước, người người đổ về dự lễ và cầu bình an cho năm mới. Đến khoảng 20h, trong lúc mọi người thành kính hướng về chính điện dự lễ yết cáo thì một nhóm (gồm 2 nữ một nam) đã có hành vi móc túi du khách và bị công an thị xã bắt tại chỗ.

Đối tượng Nguyễn Bá Thành (trú xóm Cao Lư, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) là kẻ móc túi chuyên nghiệp dạt vào xứ Nghệ và sa lưới tại đây.
Các đối tượng gồm Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1989) và Nguyễn Thị Thơ (SN 1994) là hai chị em ruột sinh ra trong một gia đình ở khối 4 trị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu) với “bảng thành tích” về móc túi ở chợ và bị công an Quỳnh Lưu theo dõi.

Cơ quan điều tra cho hay, giai đoạn trước Nguyệt và Thơ cùng hai người khác là Nguyễn Thị Tươi và em họ Nguyễn Văn Sáng đã tổ chức một nhóm "hành nghề" móc túi ở khu vực chợ Giát. Và nhóm của chúng đã nhiều lần bị người dân bắt được và đánh đập đến bầm dập, hoặc bị công an thị trấn Cầu Giát bắt nhưng do tài sản chưa đủ để khởi tố hoặc đang ở độ tuổi vị thành niên nên lại được thả ra và tiếp tục hoàn hành.

Gần đây, Nguyệt may mắn được một người đàn ông ở xã Quỳnh Bá yêu thương cưới về làm vợ. Tuy nhiên, vốn bản tính siêng ăn nhác làm, vẫn chứng nào tật ấy, Nguyệt vẫn tiếp tục hành nghề này mặc dù mới sinh được hơn 3 tháng tuổi. Riêng Nguyễn Thị Thơ lại còn tệ hại hơn nhiều. Mặc dù Thơ đã có trong danh sách đưa đi cải tạo ở trường giáo dưỡng nhưng tranh thủ thời gian chờ nhập trại, Thơ "cặp" với Nguyễn Bá Thành (SN 1990, trú xóm Cao Lư, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) - là kẻ móc túi chuyên nghiệp dạt vào để hành nghề.

Công an TX Hoàng Mai trả lại chiếc Iphone cho chị Hồ Thị Yến - người bị các đối tượng trên lấy cắp.
Trai giang hồ gặp gái tứ chiếng chỉ trong một thời gian ngắn, Thơ cùng Thành và Nguyệt đã gây nên nỗi ám ảnh của bà con ở các chợ tại huyện Quỳnh Lưu và vùng phủ cận. Lần này, Thành, Thơ và Nguyệt cho rằng Lễ hội Đền Cờn đông nghịt người, công an có tài thánh cũng không sao kiểm soát hết, nên bọn chúng kéo nhau đến hành nghề nhưng đã bị CA TX Hoàng Mai tóm gọn cả 3 về trụ sở.
Sau khi tổ chức vây bắt được nhóm đối tượng này, Công an thu giữ được một số tài sản như điện thoại, tiền... Đến 14h chiều ngày ngày 23/2/2014, CA TX Hoàng Mai đã trực tiếp trao lại tài sản cho những người bị mất tại đêm khai mạc Lễ hội Đền Cờn.

Trong số đó, có chị Hồ Thị Yến - diễn viên đoàn nghệ thuật QK4 bị mất một chiếc điện thoại Iphone trị giá 15 triệu đồng được CA TX Hoàng Mai mời ra nhận của bị mất. Tại buổi nhận lại chiếc điện thoại bị mất, chị Yến chia sẻ: “Chuyện được nhận lại tài sản bị mất giữa một biển người trong đêm lễ hội chỉ sau mấy tiếng đồng hồ là ngoài sức tưởng tượng của tôi. Các anh thật sự là chỗ dựa vững chắc, là nơi nhân dân gửi trọn niềm tin...”.
Theo CA TX Hoàng Mai và Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top