• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bắt 3 ông già chuyên lừa đổi vàng giả lấy vàng thật

HMO

Administrator
Staff member
Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người dân, 3 đối tượng chuyên đóng vai người Lào đi mua trâu và dàn dựng tình huống như thật để lừa đảo, đổi vàng giả lấy vàng thật.

Các đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ. Ảnh: báo ANTT
Chiều 8.8, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng gồm Trần Nhật Kế (SN 1953, trú phường Hưng Hòa), Lê Hồng Nhuận (SN 1953, trú phường Cửa Nam), Trần Đình Nghị (SN 1957, trú phường Đội Cung) đều ở TP.Vinh (Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong thời gian từ tháng 6 đến cuối tháng 7.2017, Công an huyện Cẩm Xuyên liên tục nhận được đơn trình báo của nhiều nạn nhân về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo trình báo của người dân, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo là sử dụng các dây chuyền vàng và đá giả “đánh” vào sự nhẹ dạ của người dân rồi tráo đổi lấy vàng thật.

Cụ thể, trong các vụ lừa đảo, 3 đối tượng trên đã phân công một kẻ đóng vai người Lào đi mua trâu, một kẻ đóng vai người Việt đưa đường. Trước khi hành sự, các đối tượng này đã ra chợ Vinh (TP.Vinh, Nghệ An) mua nhiều dây chuyền bằng vàng giả và lên kế hoạch đi từ Vinh vào Quảng Trị, trên đường đi nếu gặp phụ nữ lớn tuổi có đeo vàng trên người thì sẽthực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


Tang vật bị thu giữ
Khi đi đến địa bàn huyện Cẩm Xuyên, 3 đối tượng trên đã tiếp cận được “con mồi”. Với màn kịch đi mua trâu, chúng nhờ những người phụ nữ cả tin chứng kiến vụ mua bán trâu, bò của 2 đối tượng “diễn viên”. Trong quá trình trao đổi, các đối tượng đã sử dụng số vàng giả chuẩn bị sẵn trong người để giao dịch, nhằm làm cho những người phụ nữ này tin đó là vàng thật. Sau đó, các đối tượng này vờ lấy lý do muốn đổi lấy trang sức trên người những phụ nữ này để về tặng vợ nên những “con mồi” cả tin đã tháo trang sức để đổi lấy những dây chuyền bằng vàng giả.

Bằng thủ đoạn trên, 3 người đàn ông này đã chiếm đoạt được của bà Lê Thị L. (SN 1961, trú tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) 1 đôi bông tai bằng vàng trị giá 3.400.000 đồng; bà Phan Thị P. (SN 1949, trú tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) 1 đôi bông tai bằng vàng trị giá khoảng 3.400.000 đồng; bà Võ Thị T. (trú huyện Cẩm Xuyên) 1 đôi bông tai vàng trị giá 6.400.000 đồng.

Theo Đại úy Lê Viết Đường, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, cả 3 đối tượng lừa đảo trên đều có tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện, Công an huyện Cẩm Xuyên đã thu giữ 4 dây chuyền vàng giả, 6 viên đá giả có nhiều màu sắc, 2 xe máy và nhiều tang vật liên quan đến vụ án, tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Quang Cường (Motthegioi.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top