• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Phương Bắt 12 nghi can ném mìn vào đám hỏi trong đêm

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 30/12, Công an thị xã Hoàng Mai cho biết, đã bắt 12 nghi can gây ra vụ ném mìn vào đám hỏi của một nhà dân trên địa bàn vào đêm ngày 24/12 vừa qua. Liên quan đến vụ vụ việc nhà ông Mạch Quang Hạnh, trú tại phường Quỳnh Phương, Thị xã Hoàng Mai đã bị một nhóm đối tượng lạ ném mìn khiến nhiều người bị thương vào đêm 24/12 vừa qua, Công an thị xã Hoàng Mai cho biết, bước đầu, cơ quan này đã bắt được 12 nghi can gây ra vụ ném mìn trên và đang tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại của vụ án. Danh tính của 12 đối tượng này được xác định gồm: Nguyễn Văn Nam (SN 1988, trú tại khối Tân Tiến); Bùi Thái Hoan (SN 1989), Phan Văn Đông (SN 1990) cùng trú tại khối Tân Hải, phường Quỳnh Phương; Hồ Ngọc Sơn (SN 1993), Nguyễn Văn Thủy (SN 1988), Bùi Thái Thông (SN 1991) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1992) ở cùng khối Phương Hồng, phường Quỳnh Phương; Trương Văn Vinh (SN 1987) trú tại khối Tân Tiến; Nguyễn Văn Tuấn (SN 1991), Nguyễn Văn Bền (SN 1990), Hồ Xuân Hải (SN 1992) cùng trú tại khối Tân Hải và Đậu Văn Thảo (SN 1989) ở khối Hồng Hải, phường Quỳnh Phương.
nemmin.jpg nemmin1.jpg
4 trong số 12 đối tượng đã bị bắt vì có liên quan đền vụ việc ném mìn vào đám hỏi tại nhà ông Mạch Quang Hạnh trong đêm 24/12.

Như đã đưa tin, vào đêm 24/12, khi gia đình ông Mạch Quang Hạnh (SN 1954, trú tại khối Ái Quốc, phường Quỳnh Phương) đang tổ chức lễ ăn hỏi cho con gái thì bất ngờ có một nhóm đối tượng khoảng 20 người lao xe máy vào nhà. Khi mọi người chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì nhóm đối tượng trên đã dùng đao, mã tấu tấn công người nhà ông Hạnh.

Tiếp theo đó, các đối tượng đã ném 5 quả mìn vào đám đông và vào nhà ông Hạnh. May mắn, chỉ 3 quả mìn trong số đó phát nổ. Hậu quả là 4 người có mặt trong đám hỏi bị thương.

Ngay sau khi gây án, nhóm thanh niên lạ mặt đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Sự việc nhanh chóng được gia đình ông Hạnh báo lên cơ quan công an phường, công an thị xã Hoàng Mai.


nemmin3.jpg
Ông Hạnh đang chỉ những dấu vết để lại trong nhà do mìn mà các đối tượng gây ra.

Nhận được tin báo, lực lượng công an thị xã Hoàng Mai đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, đồng thời truy tìm các đối tượng đã gây án. Tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện và thu giữ 2 quả mìn tự chế chưa kích nổ, 3 lỗ thủng trong sân nhà ông Hạnh và 3 chiếc xe máy đã bị hư hỏng nặng.

Tiến hành lấy lời khai từ bị hại và các nhân chứng, ngay trong đêm, Tổ công tác đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 7 đối tượng. Sau hơn 1 ngày tích cực điều tra, đến sáng 26/12, thêm 5 đối tượng gây ra vụ nổ đã lần lượt sa lưới.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do có mâu thuẫn với anh Mạch Quang Nghị (SN 1991, con trai của ông Hạnh) từ trưước nên chiều ngày 24/12, nhóm thanh niên này đã tập hợp lại bàn cách “giải quyết” mâu thuẫn. Tại đây, sau khi thống nhất, các đối tượng đã gọi điện hẹn anh Nghị ra cầu Quỳnh Phương để “nói chuyện”.


nemmin2.jpg
Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn giữa nhóm đối tượng trên và anh Mạch Quang Nghị (con của ông Hạnh) nên các đối tượng đã ném mìn để trả thù.

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy Nghị đến chỗ hẹn, cả nhóm lập tức cầm hung khí kéo đến nhà của Nghị để giải quyết. Sau khi ném gạch đá và dùng tuýp sắt đánh, ném những người có mặt tại lễ ăn hỏi bị thương và phá hỏng 3 chiếc xe máy, các đối tượng đã rút 5 quả mìn tự chế ném vào sân nhà ông Hạnh.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai đang hoàn tất thủ tục, khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng và đang tiếp tục đấu tranh mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại.

Nguồn CA TX Hoàng Mai.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top