• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bắt đối tượng trốn truy nã 26 năm, từng vào tù vì tội hiếp dâm trẻ em

HMO

Administrator
Staff member
Trong quá trình tạm giữ để phục vụ công tác điều tra về tội “Chiếm đoạt vũ khí quân dụng trái phép”, Ái đã 2 lần đào tẩu khỏi trại tam giam. Sau đó y lại bị tòa án truy tố về tội hiếp dâm trẻ em… Tuy nhiên, trong phiên tòa ấy, Ái đã không bị phát giác.

Ngày 4/6, Đại úy Phan Minh Lộc – Đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng truy nã Trần Đình Ái (SN 1969, trú xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An) về tội “Chiếm đoạt vũ khí quân dụng trái phép” cho Phòng điều tra hình sự Quân khu 7 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo tài liệu cơ quan công an, vào năm 1989, Ái nhập ngũ và được biên chế vào kho Kỳ Phú, Đại đội 55, Cục Kỹ Thuật, Quân đoàn 1. Trong thời gian từ 2/1991-3/1991, y đã 4 lần đột nhập kho vũ khí để lấy đi 2kg thuốc nổ, 3 hòm đạn 12 ly 7 mang đi bán.

Trong quá trình điều tra, Ái nằm trong đối tượng bị tình nghi và sau đó bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra y đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ. Thế nhưng, y vẫn nung nấu việc đào tẩu, và lần này đã thành công.


Đối tượng Trần Đình Ái bị bắt giữ suốt 26 năm trốn truy nã.
Cũng theo tài liệu cơ quan điều tra, sau khi trốn khỏi Trại tạm giam 984, Ái đã đi một mạch vào Tây Nguyên, đến năm 1994, Ái nhập được hộ khẩu tại Lâm Đồng với 1 lí lịch khác. Tuy nhiên, sau đó Ái lại bị bắt giữ vì liên quan đến một vụ hiếp dâm trẻ em.

Trong phiên toàn xét xử, Trần Đình Ái bị tuyên phạt 20 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Với khả năng che giấu gốc tích của mình, hành vi trốn truy nã của Ái trước đó vẫn không bị bại lộ.

Nhờ cải tạo tốt, năm 2010, Trần Đình Ái được đặc xá, ra tù trước thời hạn. Lần này, gã tìm cách xóa sạch quá khứ bằng cách chuyển xuống Bà Rịa - Vũng Tàu sinh sống. Tại đây, Ái sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ sinh năm 1984 và có 1 đứa con.

Đến cuối tháng 6/2017, thông tin trinh sát cho thấy, tại Vũng Tàu, một người đàn ông có đặc điểm nhận dạng như trong lệnh truy nã của Bộ Quốc phòng. Đối tượng sống với vợ con trong một căn nhà nhỏ ở phường 10, Tp Vũng Tàu.

Tuy nhiên, người trong căn nhà này ít giao du với hàng xóm, Ái làm việc tại một xưởng mộc ở địa phương và vào dịp cuối tuần, người đàn ông này dẫn vợ con đi chơi công viên hoặc các trung tâm vui chơi.

Sáng ngày 26/6, tổ công PC52 Công an Nghệ an đã di chuyển vào Vũng Tàu để phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt giữ Trần Đình Ái khi y đang trú tại nhà riêng.

Hiện Trần Đình Ái đã được bàn giao cho Phòng điều tra hình sự Quân khu 7 để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Văn Lịnh (báo Phụ Nữ Việt Nam)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top