• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bắt đối tượng làm giả con dấu, lừa đảo xin việc hơn 1 tỷ đồng

HMO

Administrator
Staff member
Trước khi bị bắt giữ, đối tượng Quyết đã thực hiện 6 vụ lừa đảo xin việc tại địa bàn Hà Nội, Nghệ An và Hà Tĩnh. Và thực hiện lừa đảo 1 vụ mua hàng thanh lý, tổng số tiền mà Quyết lừa đảo là hơn 1 tỷ đồng.

Đối tượng Đặng Chí Quyết tại CQĐT.
Ngày 19/3, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ đối tượng Đặng Chí Quyết (SN 1989, trú ở TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo xin việc, làm giả và sử dụng còn dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, ngày 17/3, tại nhà bà Lê Thị Cúc (63 tuổi, trú ở xóm Xuân Châu, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu) xảy ra vụ việc người dân vây chặn một nam thanh niên xuất hiện tại đây để trao đổi "chạy việc" cho con gái bà Cúc; sau đó đã bàn giao người này cho Công an xã Diễn Kim.

Tại cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận tên Đặng Chí Quyết (SN 1989, trú phường Nam Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh); Quyết được xác định đã giả mạo chữ ký, giả mạo hồ sơ để lừa chạy việc cho con gái bà Cúc.

Theo bà Cúc, đối tượng này đã nhận 63.600.000 đồng để xin cho con gái bà được vào làm việc tại sân bay Vinh (Nghệ An). Tuy nhiên, sau khi đưa tiền, nhiều lần gọi hỏi vẫn chưa có kết quả, bà Cúc nghi ngờ người đàn ông này lừa đảo nên đã hẹn gặp Quyết tại nhà riêng để cùng người dân bắt, giao cho công an.


Con dấu và các hồ sơ Quyết sử dụng để lừa đảo.
Ngay sau đó, Công an huyện Diễn Châu đã có mặt tại hiện trường, đưa đối tượng về trụ sở để điều tra, làm rõ về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Tội sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Qua điều tra ban đầu, từ năm 2016 đến nay, đối tượng Quyết nhận mình là người của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và một số công ty khác, đồng thời giả mạo chữ ký, hồ sơ, con dấu để thực hiện 6 vụ lừa đảo xin việc tại địa bàn Hà Nội, Nghệ An và Hà Tĩnh. Cùng với đó cũng thực hiện lừa đảo 1 vụ mua hàng thanh lý, tổng số tiền mà Quyết lừa đảo là hơn 1 tỷ đồng.

CQĐT đã thu giữ được 4 con dấu và 5 bộ hồ sơ hợp đồng thử việc giả mạo từ Quyết. Được biết, đối tượng Đặng Chí Quyết đã có 3 tiền án về tội lừa đảo, được ra tù năm 2016 và tiếp tục phạm tội.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Diễn Châu điều tra, làm rõ.

Theo Bảo Trâm (Infonet)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top