• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bắt đầu tuần mới thật hứng khởi với 8 câu danh ngôn nên biết

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Hãy nhớ rằng chính nỗ lực của bản thân mới giúp bạn vượt qua đoạn đường khó khăn để dẫn đến thành công, chứ không phải nhờ bất cứ đoạn video, bài diễn thuyết, hay quyển sách nào.

Khởi đầu tuần mới thật hứng khởi để thêm tự tin theo đuổi thành côngẢnh minh họa: Shutterstock
8 câu danh ngôn từ những người nổi tiếng, thành đạt được Inc giới thiệu dưới đây có thể trở thành "lực đẩy" giúp bạn khởi đầu một tuần mới thật hứng khởi, năng động.
“Nếu bạn muốn trở nên đặc biệt, bạn phải hành động như một người đặc biệt” - doanh nhân, nhà văn Gary Vaynerchuk
Nếu muốn xây dựng bản thân theo hình mẫu lý tưởng nào đó, bạn cần ngay lập tức hành động đúng với những giá trị mà mình đã đề ra; luôn cầu tiến, chủ động rèn luyện, biết cách nắm bắt cơ hội, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp... Đừng nên kể lể và mơ mộng quá nhiều.
“Hãy can đảm lắng nghe con tim và trực giác của bản thân. Bằng cách nào đó, chúng luôn tự hiểu được mục tiêu, hình mẫu lý tưởng mà ta hướng tới. Tất cả mọi thứ còn lại chỉ mang tính thứ yếu” - Steve Jobs, cựu CEO của tập đoàn công nghệ Apple

Steve Jobs, cựu CEO của tập đoàn công nghệ Apple - Ảnh: AFP
Chúng ta nên dũng cảm lắng nghe tiếng gọi của đam mê, tự nhận thức, theo đuổi con đường thành công riêng, không nên để lời nói từ người ngoài tác động rồi phân tâm, đánh mất mục tiêu bản thân khao khát.
“Nếu được giao chặt đổ thân cây to trong vòng 9 giờ đồng hồ, tôi sẽ dành ra 6 tiếng đầu tiên để mài chiếc rìu thật sắc” - Abraham Lincoln, tổng thống thứ 16 của Mỹ
Con người thường có xu hướng xem nhẹ tầm quan trọng của sự chuẩn bị. Tuy nhiên, theo đuổi thành công cũng giống như tham gia vào trận đánh lớn. Bạn nên áp dụng “chiến thuật” quan sát, theo dõi, tích trữ “tài nguyên” cho bản thân thật kỹ trước khi “lâm trận”. Dự phòng càng cẩn thận, chúng ta càng có nhiều cơ hội giành chiến thắng.
“Nếu bạn thực sự yêu cuộc sống này, đừng phí phạm thời gian. Chính thời gian đã tạo nên cuộc sống” - huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long
Cách thức sử dụng thời gian sẽ quyết định con người, số phận của chúng ta. Hãy để mỗi hành động, dù nhỏ đến đâu, cũng đều mang ý nghĩa nào đó, tạo ra các giá trị hữu ích cho bản thân và mọi người xung quanh.
“Trở ngại chính là thứ ghê rợn chúng ta thường bắt gặp khi không thể tự xác định được mục tiêu cho bản thân” - ông trùm xe hơi Henry Ford
Trở ngại thường khiến chúng ta sợ hãi. Tuy nhiên, nhìn từ một góc độ nào đó, chúng chính là bước đệm giúp bạn vươn tới những thành công trong tương lai. Do vậy, khi cảm thấy bản thân đang lạc lối, gặp quá nhiều khó khăn, tuyệt đối đừng nản lòng.
“Nếu được ai đó dành tặng một cơ hội tuyệt vời nhưng bạn không chắc bản thân có đủ khả năng thực hiện, hãy đồng ý, sau đó tìm cách chinh phục nó sau” - Richard Branson, nhà sáng lập tập đoàn Virgin
Khả năng nắm bắt cơ hội không có nghĩa là luôn biết trước câu trả lời, mà chính ở trong tâm thế sẵn sàng đi tìm đáp án cho vấn đề đang còn vướng mắc, chủ động học tập, rút kinh nghiệm sau những lần vấp ngã, từ đó nhận ra hướng phát triển đúng.
Đừng nên sợ hãi. Hãy thật lì lợm.

“Tôi luôn giữ thái độ như thế này: nếu ép tôi vào chỗ mà bạn cho rằng tôi còn yếu kém, tôi sẽ chủ động biến cái tiêu cực đó thành ưu điểm cho bản thân” - ngôi sao bóng rổ Michael Jordan

Ngôi sao bóng rổ Michael Jordan Ảnh: AFP
Chúng ta nên coi khuyết điểm là cơ hội để học tập, rèn luyện, ngày càng hoàn thiện bản thân. Muốn tạo sự đột phá trong cuộc sống, bạn cần tìm ra những “góc khuất” còn mới mẻ, yếu kém trong tâm thức rồi chủ động mài dũa chúng thay vì cố gắng đánh bóng thêm cho ưu điểm sẵn có.
“Cuộc sống cũng giống như một cuốc xe đạp vậy. Muốn giữ được thăng bằng, bạn phải di chuyển” - nhà vật lý thiên tài Albert Einstein
Chúng ta chẳng thể nào léo lái được một con tàu đứng im. Nếu muốn phát triển, đạt được sự thành công thì dù thế nào, bạn vẫn phải cố gắng, nỗ lực, xác định rõ các mục tiêu cho bản thân và hoàn thành chúng.
ST
 

Ads HMO

Ads HMO

Top